Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

Tại sao chọn cảm biến LVDT để đo kiểm tra chất lượng sản phẩm?

13/01/2022 | 250
Điều gì khiến bạn tin tưởng lựa chọn cảm biến LVDT là giải pháp đo lường kiểm tra chất lượng sản phẩm của mình?

Cảm biến LVDT là một công cụ đo lường phổ biến đóng vai trò quan trọng trong các quy trình sản xuất.

Thiết kế và đặc tính kỹ thuật của LVDT cho phép chúng đo vị trí và độ dịch chuyển với độ chính xác rất cao.
Điều này rất quan trọng đối với các quy trình sản xuất vì dữ liệu đo độ chính xác do LVDT tạo ra giúp đảm bảo tính mạnh mẽ của quá trình thử nghiệm sản phẩm cũng như độ tin cậy và chất lượng của các bộ phận.

Lợi ích kinh doanh của cảm biến LVDT


Cảm biến LVDT mang lại cho nhà sản xuất một loạt lợi ích giúp cải thiện quy trình sản xuất và tiêu chuẩn sản phẩm. Bao gồm:

·    Độ bền cao

LVDT là cảm biến không tiếp của đầu chạm và xúc và ma sát là tối thiểu. Điều này có nghĩa là công nghệ này tồn tại rất lâu với chi phí bảo trì tối thiểu.
·    Tốc độ đo nhanh

Các cảm biến dịch chuyển này hoạt động nhanh và thực hiện các phép đo nhanh chóng. Điều này giúp quy trình sản xuất nhanh hơn và hiệu quả hơn.
· Có khả năng làm việc trong môi trường khắc nghiệt

Cảm biến LVDT rất chắc chắn. Do đó, chúng có thể hoạt động với tiêu chuẩn rất cao trong nhiều môi trường khắc nghiệt.
·    Độ chính xác

Các đầu dò dịch chuyển này có thể đo những thay đổi nhỏ nhất về vị trí. Do đó, chúng đảm bảo độ chính xác cao và độ lặp lại tuyệt vời.
·    Uyển chuyển

Cảm biến LVDT có thể dễ dàng sửa đổi để đáp ứng nhu cầu của các thành phần và bộ phận cụ thể cũng như các quy trình sản xuất và thử nghiệm riêng lẻ.
·    Kinh tế

LVDT là công cụ tiêu thụ điện năng thấp. Điều này có tác động trực tiếp đến chi phí quá trình sản xuất và giúp đạt được các mục tiêu sử dụng điện có trách nhiệm.

 
Vai trò và tầm quan trọng của cảm biến LVDT


Khả năng của LVDT và dữ liệu đo lường mà chúng tạo ra có nghĩa là chúng được sử dụng rộng rãi trong kiểm tra chât sluowngj. Việc đảm bảo độ chính xác và độ lặp lại vượt trội là rất quan trọng đối với các nhà sản xuất đang cạnh tranh trong thị trường ngày càng cạnh tranh và có tiêu chuẩn chung trên toàn thế giới.
Ví dụ, trong ngành công nghiệp ô tô, cảm biến LVDT được sử dụng để đo công suất và các thành phần truyền động, bao gồm trục khuỷu, trục cam, khung gầm và đầu xi lanh cũng như các thiết bị an ninh và các bộ phận kính.
Trong lĩnh vực môi trường, đầu dò dịch chuyển được sử dụng để hiểu rõ hơn về các quy trình tưới tiêu và ảnh hưởng của chúng, trong khi trong ngành công nghiệp điện tử, các cảm biến đảm bảo phép đo chính xác của các thành phần điện tử ngày càng phức tạp.

 
Các nhu cầu đo lường cụ thể được đáp ứng như thế nào bằng cách sử dụng LVDT


Các quy trình sản xuất và các yêu cầu của chúng khác nhau đáng kể giữa các ngành, và ngay cả trong các ngành. Có nhiều loại cảm biến LVDT để đáp ứng các nhu cầu đa dạng liên quan đến đặc tính sản phẩm, môi trường và nhu cầu đo lường.
Các loại LVDT bao gồm cảm biến đo và cảm biến đo dịch chuyển kỹ thuật số tiêu chuẩn, cảm biến LVDT cảm ứng lực đầu thấp, cảm biến LVDT cảm ứng thân hẹp, cảm biến LVDT đầu ra điện áp và cảm biến LVDT cảm ứng chuyên dụng.
Hơn nữa, có thể dễ dàng điều chỉnh các cảm biến dịch chuyển này cho các nhu cầu đo lường thành phần và bộ phận cụ thể.

 
Cách đảm bảo bạn đang sử dụng đúng cảm biến LVDT


LVDT là những công cụ rất quan trọng: các cảm biến mà bạn sử dụng có tác động trực tiếp đến hiệu quả và chất lượng của quy trình sản xuất và sản phẩm cuối cùng của bạn. Do đó, điều quan trọng là bạn phải làm việc với đúng nhà sản xuất cảm biến chính xác.
Đối tác cảm biến LVDT của bạn phải đảm bảo rằng bạn đang sử dụng công nghệ cảm biến phù hợp cho các quy trình và sản phẩm của mình. Họ phải có kinh nghiệm và chuyên môn để đánh giá nhu cầu của bạn, tư vấn về các lựa chọn của bạn và cung cấp cho bạn các giải pháp đo lường phù hợp.



Bài viết liên quan
 CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI HÀN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Tin tức đào tạo
Lỗi mối hàn (khuyết tật hàn) thường xuất hiện trong quá trình gia công hàn do kỹ thuật hàn còn non kém của thợ hàn thiếu kinh nghiệm hoặc chưa được đào tạo hoặc do vấn đề về kết cấu trong khi thao tác hàn. Hoặc nói, trong quy trình hàn, kích thước và hình dạng của cấu trúc kim loại bị thay đổi. Nguyên nhân có thể là do quy trình hàn chưa đúng hoặc do áp dụng phương pháp hàn chưa chuẩn. Bài viết dưới đây chúng ta cùng nói về các lỗi thường gặp khi hàn.
LỖI TRONG QUÁ TRÌNH ĐÚC NHỰA VÀ PHƯƠNG PHÁP CẢI TIẾN (P3)
Tin tức đào tạo
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về lỗi Bavia và vết đen trong quá trình đúc và cách cải tiến nó. Phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lỗi quen thuộc khác nữa mà cũng hay gặp. Nào chúng ta cùng tìm hiểu thêm về lỗi trong đúc nhựa nhé!
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY CNC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC (P1)
Tin tức đào tạo
Ngày nay thì gia công CNC đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Hôm nay mình viết bài viết về một số lỗi CNC và cách khắc phục sự cố với lỗi thường gặp nhé
5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐÁNH GIÁ MÁY CMM CHO NHÀ XƯỞNG
Tin tức đào tạo
Bí quyết để chọn đúng loại máy CMM cho nhà xưởng, phù hợp với dây chuyền sản xuất là gì? Để chọn được loại máy thực sự phù hợp, ta phải nắm được nhu cầu ứng dụng, giải pháp đáp ứng được nhu cầu và làm sao để lựa chọn đưa ra luôn “đi tắt đón đầu” thời đại.
SỰ KHÁCH BIỆT GIỮA MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU THỦ CÔNG VÀ MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU TỰ ĐỘNG
Tin tức đào tạo
Trên thực tế, có rất ít sự khác biệt giữa CMM thủ công và tự động. Nói một cách đơn giản, CMM sử dùng để đo hàng loạt. Việc vận hành thông qua các chương trình được lập trình. Máy CMM thủ công chủ yếu sử dụng cho việc đo đơn chiếc hoặc số lượng không lớn. Tuy nhiên, CMM thủ công sử dụng con người để xác định và di chuyển tọa độ, do đó, kiểm tra thủ công thường chậm hơn nhiều so với kiểm tra tự động, nhưng phạm vi đo áp dụng tương đối lớn hơn.
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ SO
Tin tức đào tạo
Đồng hồ so là một thiết bị đo cầm tay được sử dụng khá nhiều trong các phòng QA,QC. Nhưng bạn đã sử dụng đúng hay chưa thì bạn nên thận trọng. Trong bài viết này bạn có thể kiểm tra xem mình có mắc lỗi nào đó khi sử dụng đồng hồ so không nhé.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247