Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

Ảnh Hưởng Của Công Nghệ Đo Lường Với Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

30/11/2021 | 389
Thời đại 4.0 với nhiều công nghệ mới hiện đại đang thay đổi hoạt động sản xuất và tạo ra nhiều cơ hội đến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. “Công nghệ đo lường”, “hệ thống không gian mạng” hay “IoT”: đều là những sự thay đổi về mô hình trong nền kinh tế sản xuất được phát triển dưới nhiều tên gọi khác nhau. Sự khác biệt của công nghệ hiện nay là nó cung cấp độ chính xác, tốc độ và tính linh hoạt với mức độ cao mà trước đó doanh nghiệp chưa đạt đến.

Trong các công ty lớn ngành công nghiệp ô tô, các công nghệ này đã mang lại hiệu quả và sự đa dạng rất lớn. Và đó là ví dụ chính xác về tiềm năng hấp dẫn trong việc tạo ra giá trị của việc áp dụng công nghệ trong thời đại 4.0.

Sự phát triển của công nghệ đo lường

Mặc dù chúng ta luôn đề cập đến “cuộc cách mạng công nghiệp” nhưng ngành công nghiệp 4.0 lại chú trọng nhiều hơn đến một sự “tiến hóa” của hoạt động công nghiệp, nó đòi hỏi có thật nhiều giải pháp phù hợp. Công nghệ đo lường sản xuất và công nghệ cảm biến là những công nghệ chủ yếu của sự tiến hoá này.

Các xu hướng toàn cầu như làm chủ quy trình sản xuất, tự động hoá máy móc linh hoạt và minh bạch hơn sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành sản xuất. Các yêu cầu cũng như mong muốn của khách hàng mà các doanh nghiệp cần phải đáp ứng đang tăng lên hàng ngày về tính đa dạng, cá nhân hóa sản phẩm, tài liệu liền mạch. Những vấn đề này cần có câu trả lời chính xác nếu một doanh nghiệp muốn thành công trên thị trường và có thể cạnh tranh bền vững trong thời gian dài.
Các doanh nghiệp lớn đã áp dụng công nghê tự động hoá vào quy trình sản xuất bằng cách tối ưu hóa việc sử dụng công suất máy móc giúp thời gian sản xuất nhanh và tăng số lượng sản phẩm. Nhờ vậy, họ có thể phản ứng nhanh chóng với những thay đổi trên thị trường và sản xuất hàng loạt sản phẩm với chi phí thấp.

Hệ thống mạng thông minh trong sản xuất

Hệ thống mạng thông minh giúp hệ thống quản lý đơn đặt hàng và quản lý vật liệu cũng như quản lý máy móc sản xuất và tự động kiểm soát đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Công nghệ đo lường đóng một vai trò quan trọng trong quá trình này. Nó sẽ cung cấp dữ liệu với độ chính xác cao mà nhà máy thông minh yêu cầu. Cho dù đó là tính chất bề mặt hay sự toàn vẹn của các miếng sản xuất, thông qua các hệ thống đo lường thông minh, dữ liệu có thể được thu thập và sử dụng trong nhiều quy trình sản xuất.
Nếu tất cả các luồng thông tin được liên kết với nhau chặt chẽ trong quá trình sản xuất thì hệ thống sẽ có thể trích xuất dữ liệu ngay khi có lệnh. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa quy trình tự động hoàn chỉnh, từ khâu chọn nguyên liệu, đặt hàng tại từng bộ phận đến đóng gói và vận chuyển.

Cơ hội của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sự phát triển của các công nghệ này ngày càng có ảnh hưởng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó mở ra cơ hội để có doanh nghiệp hành động nhanh chóng và linh hoạt trong một môi trường có tính cạnh tranh cao.
Các hệ thống mạng thông minh cũng như công nghệ đo lường là chìa khóa quan trọng trong mọi hoạt động. Đó là các quá trình số hoá quy trình sản xuất, chúng cung cấp thông tin toàn diện về chất lượng sản phẩm một nhanh chóng và dễ dàng.
Công nghệ đo lường thông minh còn có thể được tích hợp trực tiếp vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của doanh nghiệp. Với các giao diện được xem xét kỹ lưỡng trong quá trình hoạt động, chúng có thể đo lường cũng như cung cấp dữ liệu để xử lý nhanh gọn. Và nó cũng kịp thời đưa ra chẩn đoán để doanh nghiệp cải tiến máy mócnhanh hơn, chính xác hơn thông qua việc phản hồi liên tục thông tin có liên quan từ quá trình sản xuất đến sự phát triển sản phẩm.
Doanh nghiệp có thể tính toán và điều hỉnh chi phí theo từng bước trong quy trình khi có các yêu cầu liên quan từ hệ thống qua việc theo dõi kết quả chuỗi giá trị tạo ra.


 



Bài viết liên quan
QUÁ TRÌNH KIỂM TRA KHUÔN ĐÚC NHÔM Ô TÔ TRONG 10 PHÚT VỚI MÁY QUÉT 3D TRACKSCAN-P
Tin tức công nghệ
Là một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp hiện đại, ngành sản xuất ô tô có những yêu cầu vô cùng khắt khe về chất lượng và hiệu suất sản phẩm. Là một mắt xích quan trọng trong quy trình sản xuất ô tô , chất lượng và độ chính xác của khuôn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Vì vậy, việc kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt là cần thiết trong quá trình sản xuất khuôn mẫu ô tô.
RENISHAW FIXTURE –  ỨNG DỤNG CỦA ĐỒ GÁ RENISHAW
Tin tức công nghệ
Thực tế, một mẫu đo sẽ cần đo rất nhiều kích thước ở nhiều góc độ khác nhau, người thao tác sẽ phải quay sẽ phải đặt mẫu ở nhiều vị trí khác nhau khi không có đồ gá cố định, điều này ảnh hưởng tới sự tin cậy của kết quả đo.
RENISHAW FIXTURE –  ỨNG DỤNG CỦA ĐỒ GÁ RENISHAW
Tin tức công nghệ
Thực tế, một mẫu đo sẽ cần đo rất nhiều kích thước ở nhiều góc độ khác nhau, người thao tác sẽ phải quay sẽ phải đặt mẫu ở nhiều vị trí khác nhau khi không có đồ gá cố định, điều này ảnh hưởng tới sự tin cậy của kết quả đo.
DỊCH VỤ HIỆU CHUẨN MÁY CMM
Tin tức công nghệ
Hiệu chuẩn máy CMM (Coordinate Measuring Machine) là quá trình quan trọng để đảm bảo rằng máy đo 3D của bạn hoạt động chính xác và đáng tin cậy.
Tại sao V-Proud mở ra khóa học đào tạo đọc hiểu bản vẽ cơ khí dung sai kích thước hình học GD&T?
Tin tức công nghệ
Việc hội nhập với công nghệ và tiêu chuẩn của thế giới ngày càng thúc đẩy chúng ta phải nhanh chóng trang bị kiến thức để theo kịp họ. Nếu bạn chưa có nền tảng kiến thức về đọc hiểu bản vẽ cơ khí GD&T, chúng tôi sẽ khắc phục điều đó giúp doanh nghiệp của bạn.
GIỚI THIỆU VỀ KIM ĐO CHO MÁY CMM – HÃNG RENISHAW ANH QUỐC
Tin tức công nghệ
Hiệu suất đo cũng như kết quả đo có thể bị ảnh hưởng nếu như người dùng sử dụng loại kim đo có độ tròn bi kém, vị trí bi kém, ren không phù hợp hoặc thiết kế kim không phù hợp cho phép uốn cong quá mức trong quá trình đo. Vì vậy, việc lựa chọn kim đo phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi chọn kim đo cũng như đầu dò của kim đo, điều cần thiết là xem xét các tính năng và chất liệu của bộ phận cần đo.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247