Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY CNC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC (P1)

22/03/2022 | 1123
Ngày nay thì gia công CNC đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Hôm nay mình viết bài viết về một số lỗi CNC và cách khắc phục sự cố với lỗi thường gặp nhé

1.Máy CNC đang chạy bị dừng lại.

Đây là một trong những lỗi mà nhiều người sử dụng máy thường xuyên gặp phải. Một số nguyên nhân gây ra lỗi này đó là:

  • Máy tính bị tắt khiến máy bị ngừng: do máy cài đặt chế độ ngủ đông. Do đó khi máy đang vận hành sẽ tự động ngắt kết nối với card điều khiển và dừng hoạt động. Lúc này bạn cần khởi động lại máy tính và tắt chế độ ngủ đông.
  • Card bị hỏng hoặc xảy ra mất kết nối với card PCI: thay lại card mới.
  • Khi máy CNC không hoạt động. Bạn cần tắt và khởi động lại máy tính, có thể xem xét sử dụng bàn phím cổng COM.Lỗi máy gia công CNC và cách khắc phục

2.Lỗi Spindle máy CNC không quay.

  • Nguyên nhân có thể là do người dùng tắt mở đột ngột nguồn của máy CNC khiến cho biến tần bị lỗi. Bạn nên tắt hẳn máy CNC và đợi khi đồng hồng biến tần tắt hẳn rồi khởi động và tiếp tục sử dụng máy.
  • Do mất kết nối card hoặc do dây kết nối với máy CNC gặp vấn đề. Có thể do card trong máy tính bị lỏng. Bạn cần tắt hẳn nguồn máy tính, sau đó cắm lại dây nối hoặc cắm lại card.
  • Do dây nguồn ở trục chính gặp trục trặc, đứt hoặc bị chập dây. Bạn nên kiểm tra cả dây nguồn nếu xảy ra hiện tượng này thì bạn nên thay dây ngay.

3. Trục chính máy CNC phát ra tiếng lớn.

  • Có thể bị ảnh hưởng bởi các chân của máy không vững. Hoặc do không gian, sàn đặt máy có bề mặt không bằng phẳng. Bạn cần tìm một không gian khác bằng phẳng hơn để đặt máy nhằm gia tăng độ cứng vững máy.
  • Do trục chính bị vỡ ổ bi hay do hệ thống làm mát trong máy bị tắc lâu ngày. Từ đó khiến cho ổ bi trong máy bị cháy và bị vỡ ra. Bạn nên cân nhắc tiến hành thay ổ bi hoặc thay trục chính mới.
  • Bạn cũng có thể liên hệ với một số công ty sửa chữa để được hỗ trợ tốt nhất.

4. Lỗi driver máy CNC

  • Do driver hỏng dẫn đến việc không điều khiển được motor. Bạn nên thay mới driver.
  • Do dây kết nối giữa driver với motor của máy bị đứt hoặc bị hỏng. Bạn cần thay đổi các dây với nhau để kiểm tra. Nếu dây nào bị hư thì thay dây mới.
  • Do các trục bị kẹt con trượt. Nếu bị ở mức nhẹ, bạn sử dụng nhớt hoặc R7 để tra vào các con trượt. Sau khi tra xong thì trượt tới lui để dầu vào được các ổ bi, khắc phục được vấn đề đang gặp phải. Tuy nhiên nếu bị nặng hơn, bị kẹt quá cứng thì phải thay luôn con trượt mới.
  • Do bị hỏng ở nguồn, hoặc các dây nối bị lỏng ra, kết nối không ổn định.Lỗi Driver trên máy CNC và cách khắc phục

5. Trục không chạy

  • Do các chân nối của card điều khiển với máy tính bị lỏng, máy CNC hoàn toàn không nhận được các tín hiệu từ máy tính. Hoặc do kết nối chập chờn.
  • Bạn chỉ cần lấy card ra khỏi máy tính, dùng khăn sạch lau hết bụi bặm bám trên card và vệ sinh khe gắn card của máy tính, rồi lắp card vào lại. Bạn cần để card ép chặt vào khe cắm để đảm bảo kết nối tốt hơn. Nếu sau khi làm các thao tác này mà vẫn chưa được, bạn nên cài đặt lại phần mềm mới hoặc nâng cấp driver.

Cập nhật thêm kiến thức về quản lý chất lượng qua tạp chí Quality Mastery: https://qualitymastery.v-proud.vn/

Tham khảo các giải pháp quản lý chất lượng tại website: v-proud.vn/sanpham



Bài viết liên quan
 CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI HÀN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Tin tức đào tạo
Lỗi mối hàn (khuyết tật hàn) thường xuất hiện trong quá trình gia công hàn do kỹ thuật hàn còn non kém của thợ hàn thiếu kinh nghiệm hoặc chưa được đào tạo hoặc do vấn đề về kết cấu trong khi thao tác hàn. Hoặc nói, trong quy trình hàn, kích thước và hình dạng của cấu trúc kim loại bị thay đổi. Nguyên nhân có thể là do quy trình hàn chưa đúng hoặc do áp dụng phương pháp hàn chưa chuẩn. Bài viết dưới đây chúng ta cùng nói về các lỗi thường gặp khi hàn.
LỖI TRONG QUÁ TRÌNH ĐÚC NHỰA VÀ PHƯƠNG PHÁP CẢI TIẾN (P3)
Tin tức đào tạo
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về lỗi Bavia và vết đen trong quá trình đúc và cách cải tiến nó. Phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lỗi quen thuộc khác nữa mà cũng hay gặp. Nào chúng ta cùng tìm hiểu thêm về lỗi trong đúc nhựa nhé!
5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐÁNH GIÁ MÁY CMM CHO NHÀ XƯỞNG
Tin tức đào tạo
Bí quyết để chọn đúng loại máy CMM cho nhà xưởng, phù hợp với dây chuyền sản xuất là gì? Để chọn được loại máy thực sự phù hợp, ta phải nắm được nhu cầu ứng dụng, giải pháp đáp ứng được nhu cầu và làm sao để lựa chọn đưa ra luôn “đi tắt đón đầu” thời đại.
SỰ KHÁCH BIỆT GIỮA MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU THỦ CÔNG VÀ MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU TỰ ĐỘNG
Tin tức đào tạo
Trên thực tế, có rất ít sự khác biệt giữa CMM thủ công và tự động. Nói một cách đơn giản, CMM sử dùng để đo hàng loạt. Việc vận hành thông qua các chương trình được lập trình. Máy CMM thủ công chủ yếu sử dụng cho việc đo đơn chiếc hoặc số lượng không lớn. Tuy nhiên, CMM thủ công sử dụng con người để xác định và di chuyển tọa độ, do đó, kiểm tra thủ công thường chậm hơn nhiều so với kiểm tra tự động, nhưng phạm vi đo áp dụng tương đối lớn hơn.
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ SO
Tin tức đào tạo
Đồng hồ so là một thiết bị đo cầm tay được sử dụng khá nhiều trong các phòng QA,QC. Nhưng bạn đã sử dụng đúng hay chưa thì bạn nên thận trọng. Trong bài viết này bạn có thể kiểm tra xem mình có mắc lỗi nào đó khi sử dụng đồng hồ so không nhé.
Chi tiết về độ nhám và thiết bị đo độ nhám kiểm tra chất lượng bề mặt gia công
Tin tức đào tạo
Độ nhám là gì? Tại sao cần đo độ nhám? Làm sao đo và đánh giá chất lượng về mặt vật liệu? Lựa chọn giải pháp đo độ nhám như thế nào là tối ưu chi phí và hiệu quả cho nhà máy.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247