Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ SO

02/03/2022 | 780
Đồng hồ so là một thiết bị đo cầm tay được sử dụng khá nhiều trong các phòng QA,QC. Nhưng bạn đã sử dụng đúng hay chưa thì bạn nên thận trọng. Trong bài viết này bạn có thể kiểm tra xem mình có mắc lỗi nào đó khi sử dụng đồng hồ so không nhé.

Đồng hồ so là một thiết bị đo cầm tay được sử dụng khá nhiều trong các phòng QA,QC. Nhưng bạn đã sử dụng nó một cách đúng hay chưa thì các bạn chưa rõ. Hôm nay mời các bạn tham khảo một số lỗi thường gặp khi sử dụng đồng hồ so nhé.

 

1.Không chọn gốc

 

Lỗi này xuất hiện khá nhiều và cũng là lỗi thường gặp nhất đó chính là các bạn không chọn lại gốc để đo cho từng mẫu khác nhau hoặc không chú ý reset về gốc 0 sau khi đo. Lúc đó sẽ gây ra hiện tượng sai số do thao tác đo.

Cách sử dụng đồng hồ so tránh lỗi

 

2. Kiểm tra độ chính xác

 

Đối với các thiết bị đo lường kiểm tra thì chúng ta luôn luôn cần lưu ý đến tính trạng thiết bị. Hằng năm chúng ta nên kiểm tra, hiệu chuẩn lại thiết bị đo lường nhằm đảm bảo độ chính xác của thiết bị từ đó sẽ không gây ra các trường hợp kiểm tra sai.

 

3. Đọc kết quả đo chính xác

 

Đồng hồ so thường sẽ chia theo cấu tạo của thiết bị để phân chia. Đối với loại đồng hồ so điện tử thì chúng ta chỉ cần đọc kết quả trên màn hình điện tử, nhưng với loại đồng hồ so cơ khí thì tuỳ theo từng thiết bị mà sẽ có cách đọc và cách tính riêng. Nên khi đọc kết quả chúng ta thường bị đọc sai kết quả đồng hồ so cơ khí.

Các lỗi phổ biến khi sử dụng đồng hồ sơ nhân viên nào cũng nên biết

 

4. Một số lưu ý để sử dụng đồng hồ so hiệu quả

 

  • Khi sử dụng đồng hồ so cần phải tránh các trường hợp va đập mạnh gây hỏng hóc.
  • Không dùng tay ấn kim đo sẽ gây ra hiện tượng đo kết quả không chính xác.
  • Bảo quản đồng hồ so nơi khô ráo, sạch sẽ.
  • Không được tự ý tháo lắp thiết bị.


Bài viết liên quan
 CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI HÀN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Tin tức đào tạo
Lỗi mối hàn (khuyết tật hàn) thường xuất hiện trong quá trình gia công hàn do kỹ thuật hàn còn non kém của thợ hàn thiếu kinh nghiệm hoặc chưa được đào tạo hoặc do vấn đề về kết cấu trong khi thao tác hàn. Hoặc nói, trong quy trình hàn, kích thước và hình dạng của cấu trúc kim loại bị thay đổi. Nguyên nhân có thể là do quy trình hàn chưa đúng hoặc do áp dụng phương pháp hàn chưa chuẩn. Bài viết dưới đây chúng ta cùng nói về các lỗi thường gặp khi hàn.
LỖI TRONG QUÁ TRÌNH ĐÚC NHỰA VÀ PHƯƠNG PHÁP CẢI TIẾN (P3)
Tin tức đào tạo
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về lỗi Bavia và vết đen trong quá trình đúc và cách cải tiến nó. Phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lỗi quen thuộc khác nữa mà cũng hay gặp. Nào chúng ta cùng tìm hiểu thêm về lỗi trong đúc nhựa nhé!
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY CNC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC (P1)
Tin tức đào tạo
Ngày nay thì gia công CNC đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Hôm nay mình viết bài viết về một số lỗi CNC và cách khắc phục sự cố với lỗi thường gặp nhé
5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐÁNH GIÁ MÁY CMM CHO NHÀ XƯỞNG
Tin tức đào tạo
Bí quyết để chọn đúng loại máy CMM cho nhà xưởng, phù hợp với dây chuyền sản xuất là gì? Để chọn được loại máy thực sự phù hợp, ta phải nắm được nhu cầu ứng dụng, giải pháp đáp ứng được nhu cầu và làm sao để lựa chọn đưa ra luôn “đi tắt đón đầu” thời đại.
SỰ KHÁCH BIỆT GIỮA MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU THỦ CÔNG VÀ MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU TỰ ĐỘNG
Tin tức đào tạo
Trên thực tế, có rất ít sự khác biệt giữa CMM thủ công và tự động. Nói một cách đơn giản, CMM sử dùng để đo hàng loạt. Việc vận hành thông qua các chương trình được lập trình. Máy CMM thủ công chủ yếu sử dụng cho việc đo đơn chiếc hoặc số lượng không lớn. Tuy nhiên, CMM thủ công sử dụng con người để xác định và di chuyển tọa độ, do đó, kiểm tra thủ công thường chậm hơn nhiều so với kiểm tra tự động, nhưng phạm vi đo áp dụng tương đối lớn hơn.
Chi tiết về độ nhám và thiết bị đo độ nhám kiểm tra chất lượng bề mặt gia công
Tin tức đào tạo
Độ nhám là gì? Tại sao cần đo độ nhám? Làm sao đo và đánh giá chất lượng về mặt vật liệu? Lựa chọn giải pháp đo độ nhám như thế nào là tối ưu chi phí và hiệu quả cho nhà máy.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247