Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

Cách để lựa chọn giải pháp đo lường phù hợp nhất

15/12/2021 | 277
Làm thế nào để tìm được thiết bị đo lường phù hợp với sản phẩm mà bạn hay công ty của bạn đang sản xuất chế tạo? Giải pháp đo lường nào là tối ưu, mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp? Rồi làm sao bạn tìm được đơn vị tư vấn và cung cấp giải pháp đo lường toàn diện đảm bảo về uy tín, chất lượng?

Trong sản xuất, điều tối quan trọng là phải có giải pháp đo lường phù hợp, Vì sao?

Việc lựa chọn hệ thống đo lường chính xác cho dây chuyển sản xuất có ảnh hưởng cực lớn đến các yếu tố chất lượng, hiệu suất và chi phí của doanh nghiệp.


Khi mà thị trường ngày càng cạnh tranh, các doanh nghiệp đều không ngừng cải tiến để nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí, mọi quyết định ở mỗi khâu của hành trình sản phẩm đều có thể gia tăng giá trị, bao gồm cả quyết định bạn đưa ra về việc lựa chọn thiết bị đo lường.

Làm sao để bạn biết mình đã lựa chọn giải pháp đo lường phù hợp?


Xác định giải pháp đo lường chính xác là một nhiệm vụ đầy thách thức. Yêu cầu về một hệ thống đo lường chính xác là khác nhau trên từng sản phẩm và từng ngành nghề.
Để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và có hệ thống đo lường cảm biến chính xác để tối ưu hóa các quy trình của bạn và mang lại hiệu suất bạn như bạn mong muốn, bạn nên bắt đầu bằng cách trả lời các câu hỏi sau:


7 câu hỏi cần trả lời khi lựa chọn hệ thống đo lường


1. Kích thước của bộ phận, chi tiết hay sản phẩm cần đo?

Đây là một yêu cầu nghe đơn giản nhưng nhất thiết phải biết. Kích thước của chi tiết, bộ phân hay sản phẩm đo sẽ có tác động đáng kể đến loại hệ thống đo lường mà bạn cần. Điều quan trọng không kém là xác định kích thước là đặc trưng kỹ thuật trên bộ phận hay chi tiết cần kiểm tra, đo lường.

2. Có những khó khăn, thách thức cụ thể nào liên quan bộ phận, thiết bị hay sản phẩm cần đo không?

Việc đo lường chính xác các bộ phận thường đi kèm với những thách thức và khó khăn đặc thù nhất định. Ví dụ như: đặc trưng thiết kế, môi trường và trực quan là những yếu tố có thể có tác động đáng kể đến việc lựa chọn giải pháp đo lường.

3. Bạn có cần một giải pháp đo lường được tuỳ biến riêng?

Các yêu cầu về cảm biến chính xác có thể rất khác nhau  giữa các bộ phận, thiết bị hay sản phẩm, giữa các lĩnh vực, giữa các ngành nghề hay ngay cả các đặc trưng kỹ thuật khác nhau trên cùng một sản phẩm. Thị trường đôi khi không sẵn có lời giải cho mọi bài toan, đó cũng là một thách thức khi bạn cân nhắc, so sánh lựa chọn giải pháp đo lường. Cảm biến chính xác tiêu chuẩn có thể không đủ và bạn có thể cần một hệ thống đo lường riêng.

4. Bạn muốn đo bằng cảm biến chạm hay không chạm?

Điều này sẽ xác định xem bạn cần một hệ thống đo lường có đầu dò hay cơ chế cảm ứng. Có những lựa chọn quan trọng cần được thực hiện khi đã xác định rõ bạn cần giải pháp đo lường nào trong số những giải pháp đo lường này.

5. Quá trình đo lường phải tuân thủ những tiêu chuẩn nào?

Bạn cần phép đo và một phần tuân thủ các tiêu chuẩn cụ thể, vì vậy bạn sẽ cần giải pháp đo lường của mình để cung cấp mức độ chính xác, độ tin cậy và độ lặp lại thích hợp. Độ tuyến tính, độ phân giải và độ ổn định cũng phải được xem xét.

6. Bạn muốn kết quả đo được xử lý như thế nào?

Điều quan trọng nữa là phải xem xét dữ liệu đầu ra, cụ thể là cách bạn muốn xử lý, quản lý và chia sẻ dữ liệu đo lường của mình. Bạn có được lợi khi sử dụng mạng đo lường kỹ thuật số không?

7.  Bạn cần đo bao nhiêu sản phẩm trong khoảng thời gian yêu cầu là bao nhiêu? 

Số lượng và cường độ thực hiện các phép đo lường kiểm tra là ít hay nhiều? Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ giúp xác định các quy trình đo lường và phần mềm đo lường phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Cách chọn đối tác đo lường tin cậy đảm bảo giải pháp đo lường phù hợp


Trả lời câu hỏi này không đơn giản chút nào. Đây là lý do tại sao việc lựa chọn chuyên gia cung cấp giải pháp đo lường lại quan trọng.

Đối tác cung cấp giải pháp đo lường, giải pháp kiểm tra chất lượng phù hợp sẽ làm việc với bạn, tư vấn và đưa ra lời khuyên từ những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, để đảm bảo rằng bạn có hệ thống đo lường mang lại kết quả và hiệu suất tối ưu.
Đối tác của bạn phải có hệ thống, sản phẩm, kinh nghiệm và chuyên môn về dự án để hướng dẫn bạn ra quyết định chính xác của bạn để bạn có công nghệ đo lường đáp ứng các yêu cầu chính xác của mình.
Và nếu bạn yêu cầu một hệ thống đo lường riêng, đối tác của bạn sẽ có thể cung cấp tùy chỉnh giải pháp đo lường với giá cả phải chăng và cung cấp cho bạn các công cụ đo lường bạn cần.

V-PROUD là một đối tác cung cấp giải pháp đo lường đảm bảo được các yêu cầu trên, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng để V-PROUD tư vấn và cung cấp các thiết bị đo lường, giải pháp đo lường phù hợp với nhu cầu và mang lại hiệu suất tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.



Bài viết liên quan
 CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI HÀN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Tin tức đào tạo
Lỗi mối hàn (khuyết tật hàn) thường xuất hiện trong quá trình gia công hàn do kỹ thuật hàn còn non kém của thợ hàn thiếu kinh nghiệm hoặc chưa được đào tạo hoặc do vấn đề về kết cấu trong khi thao tác hàn. Hoặc nói, trong quy trình hàn, kích thước và hình dạng của cấu trúc kim loại bị thay đổi. Nguyên nhân có thể là do quy trình hàn chưa đúng hoặc do áp dụng phương pháp hàn chưa chuẩn. Bài viết dưới đây chúng ta cùng nói về các lỗi thường gặp khi hàn.
LỖI TRONG QUÁ TRÌNH ĐÚC NHỰA VÀ PHƯƠNG PHÁP CẢI TIẾN (P3)
Tin tức đào tạo
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về lỗi Bavia và vết đen trong quá trình đúc và cách cải tiến nó. Phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lỗi quen thuộc khác nữa mà cũng hay gặp. Nào chúng ta cùng tìm hiểu thêm về lỗi trong đúc nhựa nhé!
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY CNC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC (P1)
Tin tức đào tạo
Ngày nay thì gia công CNC đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Hôm nay mình viết bài viết về một số lỗi CNC và cách khắc phục sự cố với lỗi thường gặp nhé
5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐÁNH GIÁ MÁY CMM CHO NHÀ XƯỞNG
Tin tức đào tạo
Bí quyết để chọn đúng loại máy CMM cho nhà xưởng, phù hợp với dây chuyền sản xuất là gì? Để chọn được loại máy thực sự phù hợp, ta phải nắm được nhu cầu ứng dụng, giải pháp đáp ứng được nhu cầu và làm sao để lựa chọn đưa ra luôn “đi tắt đón đầu” thời đại.
SỰ KHÁCH BIỆT GIỮA MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU THỦ CÔNG VÀ MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU TỰ ĐỘNG
Tin tức đào tạo
Trên thực tế, có rất ít sự khác biệt giữa CMM thủ công và tự động. Nói một cách đơn giản, CMM sử dùng để đo hàng loạt. Việc vận hành thông qua các chương trình được lập trình. Máy CMM thủ công chủ yếu sử dụng cho việc đo đơn chiếc hoặc số lượng không lớn. Tuy nhiên, CMM thủ công sử dụng con người để xác định và di chuyển tọa độ, do đó, kiểm tra thủ công thường chậm hơn nhiều so với kiểm tra tự động, nhưng phạm vi đo áp dụng tương đối lớn hơn.
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ SO
Tin tức đào tạo
Đồng hồ so là một thiết bị đo cầm tay được sử dụng khá nhiều trong các phòng QA,QC. Nhưng bạn đã sử dụng đúng hay chưa thì bạn nên thận trọng. Trong bài viết này bạn có thể kiểm tra xem mình có mắc lỗi nào đó khi sử dụng đồng hồ so không nhé.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247