Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

Cách sử dụng dưỡng kiểm tra ren

13/08/2021 | 710
Dưỡng kiểm tra ren Go và No go rất dễ sử dụng. Trước tiên, người dùng phải chọn các thiết bị đo kích thước vòng chính xác cho các sản phẩm ren ngoài tương ứng. Điều này rõ ràng là rất quan trọng nhưng đôi khi khó khăn vì các bản vẽ và yêu cầu đặc điểm kỹ thuật thường bị thiếu, không đầy đủ hoặc không chính xác.

Người sử dụng dưỡng kiểm tra ren phải đảm bảo rằng đường kính chính chính xác, TPI/độ cao, Loại phù hợp và bất kỳ đường kính sân đặc biệt nào được chỉ định rõ ràng. Người dùng cũng nên xác nhận rằng các thiết bị đo phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia hoặc quốc tế phù hợp. Ở Hoa Kỳ, người ta thường cho rằng các thước đo chỉ số phù hợp với ANSI/ASME B1.16M nhưng điều này có thể không xảy ra đặc biệt khi làm việc với một khách hàng quốc tế hoặc một công ty được công nhận trên toàn cầu với các cơ sở sản xuất ở Hoa Kỳ và kỹ thuật đặt tại Châu Á hoặc Châu Âu.

Các tiêu chuẩn số liệu khác như ISO hoặc JIS có thể được yêu cầu. Nó cũng quan trọng để xác nhận rằng đường kính cao độ trên các thiết bị đo phù hợp với đặc điểm kỹ thuật của bộ phận. Ví dụ, một phần được đo trước khi mạ sẽ có đường kính bước đặc biệt. Các thiết bị đo vòng được chọn phải được thiết kế và chế tạo chính xác theo bảng trước hoặc trước đường kính bước của tấm. Đồng hồ đo vòng phải được đánh dấu bằng ký hiệu B/P hoặc P/P để nhận dạng nhanh chóng và dễ dàng.

Cuối cùng, cần xác nhận các thiết bị đo được hiệu chuẩn. Luôn luôn nên kiểm tra lại các dưỡng ren trước khi sử dụng với phích cắm bộ phù hợp bất kể trạng thái hiện tại của thiết bị hiệu chuẩn. Nhiều công ty tự ý lựa chọn tần suất hiệu chuẩn hàng năm thay vì dựa trên tần suất sử dụng. Điều này có thể nguy hiểm vì đồng hồ đo vòng có thể bị mòn do dùng sai hoặc bị hỏng trong quá trình sản xuất.

Thực hành đo dưỡng ren tốt nhất sử dụng một số bộ thước đo vòng ren tất cả được đặt thành một thước đo cắm bộ chính phù hợp. Một hoặc hai bộ có thể được sử dụng để kiểm tra quá trình trong khi một bộ khác có thể được sử dụng để kiểm tra lần cuối và một bộ chính được giữ lại để tranh chấp trong trường hợp các thiết bị đo không tương quan.

Dưỡng kiểm ren phân thành 2 loại

  • Dưỡng kiểm ren ngoài (thread plug gauge): Để kiểm tra sản phẩm gia công lỗ ren có đạt tiêu chuẩn hay không? Kỹ thuật viên chỉ cần đưa đầu Go và No Go của thiết bị dưỡng kiểm ren vào trong các chi tiết có lỗ ren. Đầu tiên, đầu Go của thiết bị đi vào được bên trong đến mép cuối cùng lỗ ren của chi tiết. Tiếp đến kỹ thuật sẽ lấy đầu No-Go của thiết bị vặn vào lại các chi tiết có lỗ ren. Nếu thiết bị dưỡng kiểm ren (No-Go) chỉ vào được một ít thì chi tiết gia công lỗ ren đó đạt tiêu chuẩn. Còn những trường hợp còn lại đều bị loại bỏ vì không đạt tiêu chuẩn của ren.

Dưỡng kiểm tra ren ngoài

  • Dưỡng kiểm ren trong (thread ring gauge): Để kiểm tra sản phẩm gia công đầu vặn ren có đạt tiêu chuẩn hay không? Kỹ thuật chỉ cần dùng thiết bị dưỡng ren trong để kiểm tra thông qua 2 lỗ ren Go và No Go Ring. Đầu tiên lỗ ren Go của thiết bị sẽ được vặn thông qua đầu vặn ren của các chi tiết. Tiếp đến kỹ thuật sẽ dùng lỗ ren No Go Ring vặn vào đầu vặn ren. Nếu thiết bị dưỡng kiểm ren No Go Ring chỉ vào được mộ ít thì chi tiết gia công đầu vặn ren đó đạt tiêu chuẩn. Còn những trường hợp còn lại đều bị loại bỏ vì không đạt tiêu chuẩn của ren.

Dưỡng kiểm tra ren trong

Lưu ý khi sử dụng các thiết bị dưỡng kiểm tra ren

Nên làm sạch phần công việc trước khi đo vì điều này sẽ kéo dài tuổi thọ của đồng hồ đo vòng. Chúng nên được làm sạch bằng dung môi hoặc không khí và sau đó thường xuyên được sơn lại bằng chất bảo quản chống gỉ. Đồng hồ đo vòng nên được đặt phẳng để ngăn chúng lăn khỏi bàn. Tất cả các phép đo bất cứ khi nào có thể nên được thực hiện trên một bảng kiểm tra trong trường hợp thiết bị vô tình bị rơi. Nếu một thiết bị bị rơi, cần kiểm tra lại ngay lập tức bằng phích cắm phù hợp . Bất kỳ tác động nào đến các thiết bị đo vòng sợi có thể dẫn đến thay đổi kích thước của nó.



Bài viết liên quan
 CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI HÀN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Tin tức đào tạo
Lỗi mối hàn (khuyết tật hàn) thường xuất hiện trong quá trình gia công hàn do kỹ thuật hàn còn non kém của thợ hàn thiếu kinh nghiệm hoặc chưa được đào tạo hoặc do vấn đề về kết cấu trong khi thao tác hàn. Hoặc nói, trong quy trình hàn, kích thước và hình dạng của cấu trúc kim loại bị thay đổi. Nguyên nhân có thể là do quy trình hàn chưa đúng hoặc do áp dụng phương pháp hàn chưa chuẩn. Bài viết dưới đây chúng ta cùng nói về các lỗi thường gặp khi hàn.
LỖI TRONG QUÁ TRÌNH ĐÚC NHỰA VÀ PHƯƠNG PHÁP CẢI TIẾN (P3)
Tin tức đào tạo
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về lỗi Bavia và vết đen trong quá trình đúc và cách cải tiến nó. Phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lỗi quen thuộc khác nữa mà cũng hay gặp. Nào chúng ta cùng tìm hiểu thêm về lỗi trong đúc nhựa nhé!
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY CNC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC (P1)
Tin tức đào tạo
Ngày nay thì gia công CNC đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Hôm nay mình viết bài viết về một số lỗi CNC và cách khắc phục sự cố với lỗi thường gặp nhé
5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐÁNH GIÁ MÁY CMM CHO NHÀ XƯỞNG
Tin tức đào tạo
Bí quyết để chọn đúng loại máy CMM cho nhà xưởng, phù hợp với dây chuyền sản xuất là gì? Để chọn được loại máy thực sự phù hợp, ta phải nắm được nhu cầu ứng dụng, giải pháp đáp ứng được nhu cầu và làm sao để lựa chọn đưa ra luôn “đi tắt đón đầu” thời đại.
SỰ KHÁCH BIỆT GIỮA MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU THỦ CÔNG VÀ MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU TỰ ĐỘNG
Tin tức đào tạo
Trên thực tế, có rất ít sự khác biệt giữa CMM thủ công và tự động. Nói một cách đơn giản, CMM sử dùng để đo hàng loạt. Việc vận hành thông qua các chương trình được lập trình. Máy CMM thủ công chủ yếu sử dụng cho việc đo đơn chiếc hoặc số lượng không lớn. Tuy nhiên, CMM thủ công sử dụng con người để xác định và di chuyển tọa độ, do đó, kiểm tra thủ công thường chậm hơn nhiều so với kiểm tra tự động, nhưng phạm vi đo áp dụng tương đối lớn hơn.
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ SO
Tin tức đào tạo
Đồng hồ so là một thiết bị đo cầm tay được sử dụng khá nhiều trong các phòng QA,QC. Nhưng bạn đã sử dụng đúng hay chưa thì bạn nên thận trọng. Trong bài viết này bạn có thể kiểm tra xem mình có mắc lỗi nào đó khi sử dụng đồng hồ so không nhé.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247