Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

Giải pháp Kiểm tra chất lượng các bộ phận ô tô mới và hiệu quả, doanh nghiệp phải biết

29/12/2021 | 724
Ngành công nghiệp ô tô luôn đòi hỏi các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe. Vậy giải pháp đo lường nào sẽ đảm bảo tối ưu chi phí nhưng vẫn hiệu quả. Sử dụng cảm biến LVDT và các giải pháp tuỳ biến sử dụng cảm biến chuyển vị LVDT để kiểm tra chất lượng các bộ phận là một giải pháp như vậy!

Công nghệ  cảm biến có vai trò gì trong quá trình sản xuất ô tô?

Cảm biến hay đầu dò thông qua các kiểm tra giúp đảm bảo việc sản xuất và cung cấp các bộ phận ô tô với tiêu chuẩn cao hơn, sản phẩm hoạt động tốt hơn, an toàn hơn mang lại danh tiếng cho thương hiệu ô tô.

Tham khảo thêm: Cảm biến LVDT là gì? Chi tiết về cảm biến LVDT ai cũng cần biết

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của hệ thống cảm biến đo độ chính xác đối với các nhà sản xuất ô tô. Trong thời đại mà việc sản xuất phương tiện ngày càng được tự động hóa, rồi ngày càng nhiều các phương tiện tự động trên đường thì các tiêu chuẩn an toàn ngày càng phải khắt khe hơn. Do đó, vai trò của công nghệ đo lường càng trở nên quan trọng.

Công nghệ đo lường đảm bảo rằng các dây chuyền sản xuất hoạt động trơn tru, hiệu quả và các phương tiện lăn bánh có chất lượng cao nhất, an toàn nhất.
 
Ngành công nghiệp ô tô luôn luôn đổi mới và cải tiến công nghệ, do đó các công nghệ hay kỹ thuật đo lường cũng cần liên tục được nâng cao.

Cảm biến chuyển vị đo kiểm tra chất lượng trục cam

 
Tại sao các giải pháp đo lường lại mang ý nghĩa sống còn đối doanh nghiệp sản xuất ô tô?


Cảm biến chuyển vị, hay các loại đầu dò trong đo lường chính xác đóng một vai trò to lớn trong sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là trong việc giúp gia tăng tuổi thọ và đảm bảo an toàn cho xe. Không có gì khó hiểu khi sự ảnh hưởng của chúng đến ngành công nghiệp ô tô ngày càng gia tăng.

Việc tiêu chuẩn hóa các bộ phận là  điều kiện tiên quyết để vận hành thành công các nhà máy sản xuất ô tô, đặc biệt là khi tỷ lệ tự động hoá ngày càng tăng. Khả năng đo lường chính xác các bộ phận và đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật được đáp ứng một cách đầy đủ cho từng sản phẩm sản xuất ra là tối quan trọng.

cảm biến LVDT có khả năng thực hiện các phép đo kiểm tra có chính độ chính xácđộ lặp lại đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ngành chế tạo và lắp ráp ô tô.

Tập trung vào việc tiêu chuẩn hóa các bộ phận hay công nghệ tiến tiến trong các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô bản chất chính là tập trung vào các kỹ thuật đo lường tiên tiến và đối tác cung cấp giải pháp đo lường  lượng.

Khi sự cải tiến, đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô tiếp tục vượt qua mọi giới hạn, các bộ phận của một chiếc xe ngày càng trở nên "nhạy cảm". Bất kỳ một sự thay đổi nào, dù là nhỏ nhất hoặc sự khác biệt về kích thước có thể có tác động đáng kể đến hiệu suất của các bộ phận và cả chiếc xe.

Độ chính xác, độ tin cậy và độ lặp lại do đó trở thành nền tảng chính của quá trình sản xuất trong ngành chế tạo và lắp ráp ô tô.

 Ứng dụng của cảm biến LVDT trong kiểm tra chất lượng kính ô tô
Cách các cảm biến được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô

Một ví dụ về việc sử dụng công nghệ cảm biến đo lường trong sản xuất ô tô là việc kiểm tra đảm bảo chất lượng của đầu xi lanh. Việc đo đường kính đầu xi lanh và điểm trung tâm của xilanh yêu cầu cảm biến có độ phân giải rất cao và độ tuyến tính tuyệt vời, cũng như tốc độ ghi nhận dữ liệu cao để có thể tính toán và kiểm tra chính xác các thông số.

Một ví dụ khác là việc sử dụng đầu dò tiêu chuẩn và đầu dò lá để kiểm tra kích thước của trục khuỷu. Trong môi trường nhà máy sản xuất ô tô, có thể có rất nhiều dầu máy, độ ẩm cao và dễ bị mài mòn, công nghệ của hai loại cảm biến này hết sức dễ sử dụng và ít phải bảo trì nhanh chóng thực hiện các phép đo chính xác và có sẵn dữ liệu để xem xét.

Cảm biến cũng được sử dụng để đo kiểm tra kính ô tô. Các phép đo này cần phải chính xác và cẩn trọng: lực chạm quá lớn trên các bề mặt kính có thể dẫn đến dữ liệu không chính xác và làm hỏng sản phẩm cần đo. Các đầu dò lực chạm siêu nhỏ, chẳng hạn như đầu dò cảm ứng lông vũ và siêu cảm ứng lông vũ, được thiết kế để thực hiện các phép đo kiểm tra như vậy, tránh sai sót và hư hỏng, đồng thời mang lại độ chính xác kết quả cao cần thiết.

 
Công nghệ cảm biến và vai trò của đối tác đo lường phù hợp


Công nghệ cảm biến đóng một vai trò quan trọng trong sản xuất ô tô theo nhiều cách, đặc biệt trong việc tạo điều kiện cải tiến, đảm bảo hiệu quả, cung cấp chất lượng và đảm bảo đáp ứng nhất quán các tiêu chuẩn an toàn trong nước và quốc nghiêm ngặt, đặc biệt là khi chúng ta đang hướng đến kỷ nguyên xe không người lái.

Khi hiểu rõ xu hướng phát triển của ngành công nghiệp ô tô, rõ ràng là các giải pháp đo lường kỹ thuật là công cụ tăng trưởng hiệu suất thiết yếu cho các nhà sản xuất ô tô. Chìa khóa để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng công cụ và có khả năng thành công là đối tác đo lường phù hợp.

Nhà cung cấp giải pháp đo lường chính xác phù hợp sẽ có chuyên môn, kinh nghiệm và công nghệ  cảm biến tiên tiến để đảm bảo đáp ứng các nhu cầu đo lường kỹ thuật của bạn và các đầu dò đo mà bạn sử dụng mang lại kết quả giúp bạn đạt được sản phẩm chất lượng với hiệu suất như mong muốn.

Công ty cổ phần V-proud tự tin là đối tác cung cấp thiết bị và giải pháp toàn diện, uy tín được các doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô xe máy hàng đầu trong và ngoài nước tin tưởng. 

Công ty cổ phần V-proud đã và đang là nhà cung cấp giải pháp đo lường cho Nhà máy Vinfast, Honda,...

Liên hệ:

Ms. Nguyễn Loan

Tel: 089 666 5 247

Email: loannt@v-proud.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN V-PROUD

Trụ sở chính: Lô B21-X3, tổ 12, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Chi nhánh HCM: Tầng 12, Tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng 8, P. 12, Q. 10, TP Hồ Chí Minh

Website: www.v-proud.vn

 

Bạn có thể xem thêm video về ứng dụng của cảm biến LVDT Solartron Metrology trong ngành công nghiệp ô tô tại đây.



Bài viết liên quan
 CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI HÀN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Tin tức đào tạo
Lỗi mối hàn (khuyết tật hàn) thường xuất hiện trong quá trình gia công hàn do kỹ thuật hàn còn non kém của thợ hàn thiếu kinh nghiệm hoặc chưa được đào tạo hoặc do vấn đề về kết cấu trong khi thao tác hàn. Hoặc nói, trong quy trình hàn, kích thước và hình dạng của cấu trúc kim loại bị thay đổi. Nguyên nhân có thể là do quy trình hàn chưa đúng hoặc do áp dụng phương pháp hàn chưa chuẩn. Bài viết dưới đây chúng ta cùng nói về các lỗi thường gặp khi hàn.
LỖI TRONG QUÁ TRÌNH ĐÚC NHỰA VÀ PHƯƠNG PHÁP CẢI TIẾN (P3)
Tin tức đào tạo
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về lỗi Bavia và vết đen trong quá trình đúc và cách cải tiến nó. Phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lỗi quen thuộc khác nữa mà cũng hay gặp. Nào chúng ta cùng tìm hiểu thêm về lỗi trong đúc nhựa nhé!
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY CNC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC (P1)
Tin tức đào tạo
Ngày nay thì gia công CNC đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Hôm nay mình viết bài viết về một số lỗi CNC và cách khắc phục sự cố với lỗi thường gặp nhé
5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐÁNH GIÁ MÁY CMM CHO NHÀ XƯỞNG
Tin tức đào tạo
Bí quyết để chọn đúng loại máy CMM cho nhà xưởng, phù hợp với dây chuyền sản xuất là gì? Để chọn được loại máy thực sự phù hợp, ta phải nắm được nhu cầu ứng dụng, giải pháp đáp ứng được nhu cầu và làm sao để lựa chọn đưa ra luôn “đi tắt đón đầu” thời đại.
SỰ KHÁCH BIỆT GIỮA MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU THỦ CÔNG VÀ MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU TỰ ĐỘNG
Tin tức đào tạo
Trên thực tế, có rất ít sự khác biệt giữa CMM thủ công và tự động. Nói một cách đơn giản, CMM sử dùng để đo hàng loạt. Việc vận hành thông qua các chương trình được lập trình. Máy CMM thủ công chủ yếu sử dụng cho việc đo đơn chiếc hoặc số lượng không lớn. Tuy nhiên, CMM thủ công sử dụng con người để xác định và di chuyển tọa độ, do đó, kiểm tra thủ công thường chậm hơn nhiều so với kiểm tra tự động, nhưng phạm vi đo áp dụng tương đối lớn hơn.
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ SO
Tin tức đào tạo
Đồng hồ so là một thiết bị đo cầm tay được sử dụng khá nhiều trong các phòng QA,QC. Nhưng bạn đã sử dụng đúng hay chưa thì bạn nên thận trọng. Trong bài viết này bạn có thể kiểm tra xem mình có mắc lỗi nào đó khi sử dụng đồng hồ so không nhé.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247