Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

Cách kiểm tra độ dày lớp mạ kinh tế nhất cho nhà sản xuất

22/12/2021 | 1888
Có nhiều phương pháp để kiểm tra độ dày lớp mạ, lớp phủ hay lớp sơn nhưng đâu mới là phương pháp tối ưu mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn?

Trong sản xuất linh kiện điện tử, phụ tùng ô tô hay các chi tiết cơ khí thường người ta phải mạ crom hoặc một vật liệu khác để bảo vệ.

Kiểm tra chính xác độ dày của lớp mạ này là một phần cực kỳ quan trọng của quá trình sản xuất.


Tầm quan trọng của việc đo chính xác độ dày lớp mạ

 

Nếu lớp mạ quá dày hoặc quá mỏng, có nguy cơ linh kiện sẽ không vượt qua được quy trình kiểm tra chất lượng để đảm bảo các thông số kỹ thuật là phù hợp. Các sai sót trong phép đo có thể tạo ra sự chậm trễ tốn kém và tác động tiêu cực đến thời gian sản xuất và tỷ suất lợi nhuận.

Theo cách thông thường, độ dày tấm được kiểm tra bằng cách sử dụng đồng hồ so. Tuy nhiên, nơi  khi nhà sản xuất có tiêu chuẩn về độ chính xác cao, thì những đồng hồ đo này không đủ chính xác. Họ không thể đo chính xác các lớp phủ siêu mỏng. Ngoài ra, các công nghệ đo không tiếp xúc có thể chậm và tốn kém.


Giải pháp đo độ dày lớp mạ một cách kinh tế với độ chính xác cao là gì?

Cảm biến chuyển vị kỹ thuật số LVDT đo độ dày lớp mạ

Giải pháp để đo độ dày tấm một cách chính xác và tiết kiệm là sử dụng các Cảm biến điện tử, chẳng hạn như các cảm biến do Solartron Metrology thiết kế và phát triển.

Xem thêm: Hãng Solatron Metrology

Các ưu điểm của đầu dò đo điện tử Solartron Metrology bao gồm:

Độ phân giải 0,01µm - Cảm biến điện tử Solartron có độ phân giải cao có thể đo chính xác độ dày tấm và dễ dàng phát hiện sự khác biệt giữa bề mặt được mạ và không được mạ.
 

Dễ dàng hiệu chuẩn -  Cảm biến điện tử của Solartron có thể được hiệu chuẩn trên toàn bộ phạm vi đo. Điều này giúp bạn dễ dàng đặt bề mặt không có lớp mạ làm ví trí số 0 - giá trị cơ sở cho đầu dò và sau đó kiểm tra độ dày của tấm sau quá trình mạ.
 

Lực  chạm cực nhẹ - Cảm biến điện tử Solartron cung cấp lực ở đầu thấp. Đầu dò cảm ứng lông vũ cung cấp lực đầu nhọn thấp 0,30N và đầu dò cảm ứng cực nhỏ từ 0,03N đến 0,05N. Điều này có nghĩa là các bề mặt sẽ không bị trầy xước hoặc hư hỏng.

Các loại đầu dò đa dạng -  Cảm biến điện tử Solartron có thể được sử dụng với nhiều loại đầu dò, bao gồm cả đầu nhọn bằng ruby ​​và nylon, để tránh gây xước trong quá trình kiểm tra.
Những ưu điểm này làm cho cảm biến điện tử trở thành một khoản đầu tư hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp sản xuất.

Phần mềm hỗ trợ tốt - Ưu điểm của cảm biến  tử có thể được tối ưu hóa hơn nữa khi được sử dụng với phần mềm chính hãng Solartron Orbit 3®. Đó là một mạng kỹ thuật số, mô-đun được xây dựng để dễ dàng thu thập và phân tích dữ liệu thông qua PC, PLC hoặc mạng nội bộ.

Phần mềm này có thể tích hợp đến 150 cảm biến điện tử và có thể được nối mạng với nhau, sử dụng một giao diện duy nhất, cung cấp khả năng thu thập dữ liệu nhanh chóng, có thể lặp lại và đáng tin cậy. 

Tìm mua cảm biến điện tử Solartron đo độ dày lớp mạ ở đâu?

Công ty Cổ phần V-PROUD là đại lý phân phối chính thức các loại cảm biến đo lường của hãng Solartron Metrology. mang đến những giải pháp tối ưu theo nhu cầu sử dụng, tiến độ giao hàng đảm bảo, giá thành hợp lý.

Sự hợp tác giữa V-PROUD và Solartron Metrology sẽ mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất, tuỳ biến cho hệ thống đo lường kiểm tra yêu cầu độ chính xác bất kỳ, độ ổn định và tần suất kiểm tra cao; sự hỗ trợ tối ưu cho các nhà sản xuất thiết bị tự động hóa kiểm tra, đo lường.

Đặc biệt, V-PROUD đã có sẵn thiết bị cảm biến đo lường demo để Quý khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp

 

Liên hệ:

Ms. Nguyễn Loan

Tel: 089 666 5 247

Email: loannt@v-proud.com 

CÔNG TY CỔ PHẦN V-PROUD

Trụ sở chính: Lô B21-X3, tổ 12, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Chi nhánh HCM: Tầng 12, Tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng 8, P. 12, Q. 10, TP Hồ Chí Minh

Website: www.v-proud.vn



Bài viết liên quan
 CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI HÀN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Tin tức đào tạo
Lỗi mối hàn (khuyết tật hàn) thường xuất hiện trong quá trình gia công hàn do kỹ thuật hàn còn non kém của thợ hàn thiếu kinh nghiệm hoặc chưa được đào tạo hoặc do vấn đề về kết cấu trong khi thao tác hàn. Hoặc nói, trong quy trình hàn, kích thước và hình dạng của cấu trúc kim loại bị thay đổi. Nguyên nhân có thể là do quy trình hàn chưa đúng hoặc do áp dụng phương pháp hàn chưa chuẩn. Bài viết dưới đây chúng ta cùng nói về các lỗi thường gặp khi hàn.
LỖI TRONG QUÁ TRÌNH ĐÚC NHỰA VÀ PHƯƠNG PHÁP CẢI TIẾN (P3)
Tin tức đào tạo
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về lỗi Bavia và vết đen trong quá trình đúc và cách cải tiến nó. Phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lỗi quen thuộc khác nữa mà cũng hay gặp. Nào chúng ta cùng tìm hiểu thêm về lỗi trong đúc nhựa nhé!
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY CNC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC (P1)
Tin tức đào tạo
Ngày nay thì gia công CNC đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Hôm nay mình viết bài viết về một số lỗi CNC và cách khắc phục sự cố với lỗi thường gặp nhé
5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐÁNH GIÁ MÁY CMM CHO NHÀ XƯỞNG
Tin tức đào tạo
Bí quyết để chọn đúng loại máy CMM cho nhà xưởng, phù hợp với dây chuyền sản xuất là gì? Để chọn được loại máy thực sự phù hợp, ta phải nắm được nhu cầu ứng dụng, giải pháp đáp ứng được nhu cầu và làm sao để lựa chọn đưa ra luôn “đi tắt đón đầu” thời đại.
SỰ KHÁCH BIỆT GIỮA MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU THỦ CÔNG VÀ MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU TỰ ĐỘNG
Tin tức đào tạo
Trên thực tế, có rất ít sự khác biệt giữa CMM thủ công và tự động. Nói một cách đơn giản, CMM sử dùng để đo hàng loạt. Việc vận hành thông qua các chương trình được lập trình. Máy CMM thủ công chủ yếu sử dụng cho việc đo đơn chiếc hoặc số lượng không lớn. Tuy nhiên, CMM thủ công sử dụng con người để xác định và di chuyển tọa độ, do đó, kiểm tra thủ công thường chậm hơn nhiều so với kiểm tra tự động, nhưng phạm vi đo áp dụng tương đối lớn hơn.
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ SO
Tin tức đào tạo
Đồng hồ so là một thiết bị đo cầm tay được sử dụng khá nhiều trong các phòng QA,QC. Nhưng bạn đã sử dụng đúng hay chưa thì bạn nên thận trọng. Trong bài viết này bạn có thể kiểm tra xem mình có mắc lỗi nào đó khi sử dụng đồng hồ so không nhé.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247