Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

Phương pháp đo lỗ gia công không dây sử dụng cảm biến LVDT

10/05/2022 | 269
Wigage gen 1 và gen 2 là đầu dò cảm biến LVDT, một giải pháp của solartron cho bài toán đo lỗ và chiều sâu khi mà các công cụ có dây nối trở nên quá cồng kềnh và khó sử dụng.

1. Sản Phẩm

Wigage gen 1 và gen 2 là giải pháp của solartron cho bài toán đo lỗ và chiều sâu khi mà các công cụ có dây nối trở nên quá cồng kềnh và khó sử dụng.

Được cấu thành từ cảm biến dịch chuyển 10 mm, vỏ bọc cứng cáp bằng nhựa ABS và màn hình màu LCD hiển thị màu. Đầu đo của Wigage sẽ vừa khít với hầu hết các lỗ ren từ M10 tới M6 gần như ngay lập tức và lấy kết quả đo thông qua Bluetooth 1, 2, 3 và xuất ra trên máy tính.

Cảm biến LVDT hãng Solartron Metrology

2. Bài Toán Thực Tế

Hiện nay trong phần lớn các nhà máy chế tạo động cơ, cụ thể là trong công đoạn gia công lỗ trên piston hoặc trên đầu bò, người thao tác sẽ lần lượt gia công một lượt các lỗ trên động cơ và sau đó là đó dừng máy và kiểm tra lại kích thước các lỗ này so với thiết kế. Việc kiểm tra này thường được thực hiện bằng đồng hồ so độc lập bên ngoài công đoạn gia công, hoặc sử dụng các loại dụng cụ đo lỗ. Cả 2 phương pháp này thể hiện những yếu điểm, như rủi ro từ nhà con người khi phải ghi các kết quả đo thủ công từ đồng hồ so hoặc hệ thống dây nguồn, truyền tín hiệu vô cùng nguy hiểm và cồng kềnh của các máy đo sử dụng dây dẫn. Điều mấu chốt của công đoạn kiểm tra này chính hệ thống hóa phương pháp đọc ghi dữ liệu, khi mà càng nhiều người dùng yêu cầu bộ hồ sơ các thông số quan trọng trên động cơ.

Giải pháp đo lỗ trong gia công cơ khí

 

3. Giải pháp

WiGaugeTM là phương án tối ưu nhất cho các ứng dụng này, cả về phương diện tiện dụng và chi phí. Người vận hành giờ đây không cần tới các nút M6 hay M10 để đo, chỉ cần cài đặt master trên WiGauge và cắm vào để lấy kết quả đo.

Ngay khi kết quả được đọc, bộ đọc tín hiệu trên thân máy sẽ phát tín hiệu nháy đèn xanh cho kết quả OK và đỏ cho kết quả NG và kết quả được hiển thị trên máy tính. Trong trường hợp người dùng muốn xem lại kết quả đọc được ngay lúc đo, WiGauge gen 2 có màn hình để hiển thị kết quả này. Màn hình này còn có thể hiển thị các cận trên và cận dưới, hay các chức năng phức tạp khác. Chức năng đọc kết quả này đã cho phép giảm chi phí cho từ giảm thời gian thao tác và lỗi

Giải pháp toàn diện đo lỗ sử dụng cảm biến LVDT hãng Solartron Metrology



Bài viết liên quan
QUÁ TRÌNH KIỂM TRA KHUÔN ĐÚC NHÔM Ô TÔ TRONG 10 PHÚT VỚI MÁY QUÉT 3D TRACKSCAN-P
Tin tức công nghệ
Là một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp hiện đại, ngành sản xuất ô tô có những yêu cầu vô cùng khắt khe về chất lượng và hiệu suất sản phẩm. Là một mắt xích quan trọng trong quy trình sản xuất ô tô , chất lượng và độ chính xác của khuôn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Vì vậy, việc kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt là cần thiết trong quá trình sản xuất khuôn mẫu ô tô.
RENISHAW FIXTURE –  ỨNG DỤNG CỦA ĐỒ GÁ RENISHAW
Tin tức công nghệ
Thực tế, một mẫu đo sẽ cần đo rất nhiều kích thước ở nhiều góc độ khác nhau, người thao tác sẽ phải quay sẽ phải đặt mẫu ở nhiều vị trí khác nhau khi không có đồ gá cố định, điều này ảnh hưởng tới sự tin cậy của kết quả đo.
RENISHAW FIXTURE –  ỨNG DỤNG CỦA ĐỒ GÁ RENISHAW
Tin tức công nghệ
Thực tế, một mẫu đo sẽ cần đo rất nhiều kích thước ở nhiều góc độ khác nhau, người thao tác sẽ phải quay sẽ phải đặt mẫu ở nhiều vị trí khác nhau khi không có đồ gá cố định, điều này ảnh hưởng tới sự tin cậy của kết quả đo.
DỊCH VỤ HIỆU CHUẨN MÁY CMM
Tin tức công nghệ
Hiệu chuẩn máy CMM (Coordinate Measuring Machine) là quá trình quan trọng để đảm bảo rằng máy đo 3D của bạn hoạt động chính xác và đáng tin cậy.
Tại sao V-Proud mở ra khóa học đào tạo đọc hiểu bản vẽ cơ khí dung sai kích thước hình học GD&T?
Tin tức công nghệ
Việc hội nhập với công nghệ và tiêu chuẩn của thế giới ngày càng thúc đẩy chúng ta phải nhanh chóng trang bị kiến thức để theo kịp họ. Nếu bạn chưa có nền tảng kiến thức về đọc hiểu bản vẽ cơ khí GD&T, chúng tôi sẽ khắc phục điều đó giúp doanh nghiệp của bạn.
GIỚI THIỆU VỀ KIM ĐO CHO MÁY CMM – HÃNG RENISHAW ANH QUỐC
Tin tức công nghệ
Hiệu suất đo cũng như kết quả đo có thể bị ảnh hưởng nếu như người dùng sử dụng loại kim đo có độ tròn bi kém, vị trí bi kém, ren không phù hợp hoặc thiết kế kim không phù hợp cho phép uốn cong quá mức trong quá trình đo. Vì vậy, việc lựa chọn kim đo phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi chọn kim đo cũng như đầu dò của kim đo, điều cần thiết là xem xét các tính năng và chất liệu của bộ phận cần đo.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247