Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

Giải pháp đo kiểm tra chất lượng vỏ pin xe ô tô điện từ hãng Solartron Metrology

11/05/2022 | 339
Ô tô điện đang được coi là tương lai của ngành ô tô, có nghĩa là tất cả chúng ta sẽ phải làm quen với công nghệ pin ô tô điện. Chúng ta sẽ có nhà máy sản xuất pin cho ô tô điện đầu tiên tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Chúng tôi quan tâm đến giải pháp công nghệ kiểm tra chất lượng cho quá trình sản xuất loại pin này. Cụ thể, trong bài viết này sẽ giới thiệu giải pháp đo kiểm tra vỏ pin ô tô điện sử dụng các cảm biến siêu nhậy, siêu bền từ hãng Solartron Metrology Anh Quốc.

1. Bài toán thực tế

Việc đo lường các cell của pin ô tô điện là khâu bắt buộc trong quá trình lắp giáp các cell vào bộ pin xe điện.  Các cell pin có một số kích thước quan trọng cần đo kiểm, ví dụ như độ dầy và độ rộng. Các kích thước này phải được đo và kiểm tra thật nhanh trong quá trình sản xuất, để sau đó chúng được ghép lại với nhau thành bộ pin cho xe ô tô điện một cách hoàn hảo.

Cảm biến chuyển vị LVDT hãng Solartron Metrology_Digital Probe

2. Giải pháp đo kiểm tra pin ô tô điện từ hãng Solartron Metrology

Solartron Metrology đưa ra giải pháp đo sử dụng đầu dò điện tử có khả năng kiểm tra chính xác các cell pin một cách hiệu quả.

Các ưu điểm vượt trội của Đầu dò điện tử (Digital Probe - một loại cảm biến LVDT) có thể kể tới như:

  • Độ phân giải cao (High Resolution): Đầu do điện tử của Solartron có thể cho ra những kết quả đo có độ chính xác lên tới 0.01 micron. Độ chính xác này hoàn hảo cho việc kiểm tra độ phẳng và chiều cao.
  • Lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng: Đầu dò điện tử của Solartron đã được hiệu chuẩn từ nhà máy, do đó người dùng có thể chỉ cần dựng hệ đo, chuẩn và đo. So sánh với đầu do không chạm, thì đầu dò điện tử không đòi hỏi thêm bất kỳ yêu cầu gì hoặc thêm bất kỳ sự bảo dưỡng nào.
  • Đọc kết quả nhanh: đối với các cảm biến điện tử sử dụng khí nén, các đầu dò có thể dễ dàng đo và rút về vị trí ban đầu để cho kết quả đo là tức thời.
  • Kết cấu chắc chắn: Các cảm biến của Solartron từng kiểm nghiệm với hàng triệu chu kỳ đo, và được chế tạo bằng thép hợp kim có sức chống chịu cực tốt với rung lắc và nhiệt.
  • Sự đa dạng của các sản phẩm cảm biến LVDT và mức độ customize của sản phẩm cho từng ứng dụng đo: Solartron Metrology cho có hàng trăm loại đầu dò với cấu hình khác nhau, bạn dễ dàng tìm được đầu dò cho một ứng dụng bất kỳ. Các đầu dò có thể ghép nối với các độ dài cáp khác nhau, các đầu chạm (tip) khác nhau hay các bộ phận đặc biệt khác.
  • Dễ dàng kết nối mạng lưới nhiều cảm biến: Mạng Orbit của Solartron có thể kết nối với 200 cảm biến cùng lúc và cho out đến PC hay PLC.
  • Dữ liệu đo có nhiều lựa chọn tùy biến: Tất cả các đầu đọc đều có thể truyền kết quả đo đến PC bằng cách sử dụng Solartron software, hoặc phần mềm đọc kết quả đo của khách hàng.

Giải pháp đo kiểm tra chất lượng pin ô tô điện sử dụng cảm biến LVDT Solartron

 



Bài viết liên quan
QUÁ TRÌNH KIỂM TRA KHUÔN ĐÚC NHÔM Ô TÔ TRONG 10 PHÚT VỚI MÁY QUÉT 3D TRACKSCAN-P
Tin tức công nghệ
Là một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp hiện đại, ngành sản xuất ô tô có những yêu cầu vô cùng khắt khe về chất lượng và hiệu suất sản phẩm. Là một mắt xích quan trọng trong quy trình sản xuất ô tô , chất lượng và độ chính xác của khuôn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Vì vậy, việc kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt là cần thiết trong quá trình sản xuất khuôn mẫu ô tô.
RENISHAW FIXTURE –  ỨNG DỤNG CỦA ĐỒ GÁ RENISHAW
Tin tức công nghệ
Thực tế, một mẫu đo sẽ cần đo rất nhiều kích thước ở nhiều góc độ khác nhau, người thao tác sẽ phải quay sẽ phải đặt mẫu ở nhiều vị trí khác nhau khi không có đồ gá cố định, điều này ảnh hưởng tới sự tin cậy của kết quả đo.
RENISHAW FIXTURE –  ỨNG DỤNG CỦA ĐỒ GÁ RENISHAW
Tin tức công nghệ
Thực tế, một mẫu đo sẽ cần đo rất nhiều kích thước ở nhiều góc độ khác nhau, người thao tác sẽ phải quay sẽ phải đặt mẫu ở nhiều vị trí khác nhau khi không có đồ gá cố định, điều này ảnh hưởng tới sự tin cậy của kết quả đo.
DỊCH VỤ HIỆU CHUẨN MÁY CMM
Tin tức công nghệ
Hiệu chuẩn máy CMM (Coordinate Measuring Machine) là quá trình quan trọng để đảm bảo rằng máy đo 3D của bạn hoạt động chính xác và đáng tin cậy.
Tại sao V-Proud mở ra khóa học đào tạo đọc hiểu bản vẽ cơ khí dung sai kích thước hình học GD&T?
Tin tức công nghệ
Việc hội nhập với công nghệ và tiêu chuẩn của thế giới ngày càng thúc đẩy chúng ta phải nhanh chóng trang bị kiến thức để theo kịp họ. Nếu bạn chưa có nền tảng kiến thức về đọc hiểu bản vẽ cơ khí GD&T, chúng tôi sẽ khắc phục điều đó giúp doanh nghiệp của bạn.
GIỚI THIỆU VỀ KIM ĐO CHO MÁY CMM – HÃNG RENISHAW ANH QUỐC
Tin tức công nghệ
Hiệu suất đo cũng như kết quả đo có thể bị ảnh hưởng nếu như người dùng sử dụng loại kim đo có độ tròn bi kém, vị trí bi kém, ren không phù hợp hoặc thiết kế kim không phù hợp cho phép uốn cong quá mức trong quá trình đo. Vì vậy, việc lựa chọn kim đo phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi chọn kim đo cũng như đầu dò của kim đo, điều cần thiết là xem xét các tính năng và chất liệu của bộ phận cần đo.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247