Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

Tìm kiếm Giải pháp đo lường kiểm tra kết cấu và bảo trì công trình xây dựng dân dụng phù hợp

23/12/2021 | 899
Cảm biến chuyển vị LVDT có những ứng dụng hữu ích bất ngờ trong kiểm tra chất lượng công trình xây dựng và cả quá trình bảo trì.

Các công trình xây dựng nói chung và các công trình dân dụng nói riêng đều phải đáp ứng các yêu cầu ngặt nghèo về an toàn. Do vậy việc kiểm tra chất lượng khi xây dựng và bảo trì công trình trong quá trình sử dụng là ưu tiên hàng đầu của chủ đầu tư, và các yêu cầu về đảm bảo chất lượng công trình xây dựng cũng đã được các văn bản quy phạm pháp luật quy định rõ ràng.

 

Các tòa nhà và công trình dân cư, công cộng, thương mại và công nghiệp, chẳng hạn như các khu chung cư, khách sạn, cầu và đường, phải phù hợp với mục đích. Máy biến áp vi sai tuyến tính (LVDT) và các công cụ đo lường khác có nhiều ứng dụng trong xây dựng dân dụng và đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng, thử nghiệm và bảo trì các tòa nhà và công trình. Công nghệ cảm biến LVDT là một phần không thể thiếu để đạt được và duy trì các tiêu chuẩn an toàn, tránh sự cố kết cấu nghiêm trọng.

 

Làm thế nào mà cảm biến LVDT có thể giúp đảm bảo an toàn các công trình xây dựng?


Hiểu được các đặc tính, sự dịch chuyển và các hạn chế của vật liệu xây dựng là tối quan trọng để đảm bảo rằng các tòa nhà và công trình kiến ​​trúc đảm bảo an toàn và phù hợp với mục đích sử dụng.

Cảm biến đo lường chính xác, cảm biến chuyển vị đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dữ liệu để đánh giá vật liệu, kết cấu các công trình xây dựng dân dụng.

Hệ thống cảm biến LVDT được sử dụng để:

1. Khảo sát tính chất cơ học của đất đá các công trình dân dụng trước khi xây dựng và tiến hành thử nghiệm vật liệu mới trong phòng thí nghiệm.


2. Kiểm tra sự biến dạng của cấu trúc trong giai đoạn xây dựng và tuổi thọ của tòa nhà, phát hiện chuyển động và các điểm tiềm ẩn hư hỏng.


3. Kiểm tra cốt liệu và nhựa đường khi có bất kỳ sự dịch chuyển hoặc biến dạng do chịu tải, tác động lức, từ đó đánh giá được sự đáp ứng của vật liệu xây dựng.


4. Kiểm tra bê tông để đảm bảo rằng nó có các thuộc tính yêu cầu và hiểu đầy đủ khả năng chịu lực, chịu ăn mòn,...


5. Kiểm tra độ cứng, đo tỷ trọng của vật liệu xây dựng, chẳng hạn như thép cacbon, thép hợp kim và kim loại màu, và kiểm tra chuyển dịch vật lý trong quá trình xây dựng và tuổi thọ của kết cấu.
 

Cảm biến LVDT trong kiểm tra chất lượng công trình xây dựng dân dụng

Các Công nghệ  cảm biến LVDT nào bạn có thể sử dụng trong kiểm tra chất lượng công trình dân dụng?

Việc kiểm tra tính toàn vẹn của các cấu trúc và việc tuân thủ các tiêu chuẩn là những quy trình bắt buộc phải có trong giai đoạn xây dựng và trong suốt quá trình sử dụng các công trình. Cảm biến LVDT do đó cũng không thể thiếu trong việc kiểm tra, giám sát, bảo trì các công trình xây dựng dân dụng.

Vậy vấn đề các công ty xây dựng quan tâm là chất lượng cảm biến LVDT được sử dụng trong các ứng dụng kỹ thuật dân dụng. Các yêu cầu về hệ thống đo lường là khác nhau ở các công trình khác nhau, nhưng tính năng của cảm biến LVDT sau đây thường được yêu cầu:


Để hoạt động với yêu cầu kỹ thuật cao trong môi trường xây dựng khác nhau (độ ẩm, nhiệt độ,...), LVDT phải mạnh mẽ, khả năng chống chịu với các điều kiện môi trường khắc nghiệt.


Để đo từ một khoảng cách xa, cảm biến LVDT phải có khả năng kết nối với thiết bị ghi nhận tín hiệu bằng cáp dài.


Để dễ dàng thu thập, ghi nhật ký và phân tích dữ liệu, cảm biến LVDT cần có khả năng kết nối mạng (ví dụ như mạng nội bộ).


Nếu việc tiếp cận vị trí đo khó là một vấn đề trong môi trường kỹ thuật dân dụng, các cảm biến LVDT nhỏ gọn sẽ hữu dụng để thực hiện các phép đo và lấy dữ liệu.


Nếu cần đo khe hở lớn liên quan đến kiểm tra hoặc bảo trì kết cấu, thì cần có các cảm biến LVDT có dải đo rộng để truy xuất chính xác dữ liệu cần đo.


Để phát hiện các chuyển động cực nhỏ, vốn là yêu cầu quan trọng trong kiểm tra và bảo trì dự án công trình dân dụng, các cảm biến LVDT với độ phân giải cao là rất quan trọng.

Vậy cảm biến nào đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật nêu trên, bạn có thể tham khảo: Solartron Metrology - Hãng sản xuất cảm biển LVDT hàng đầu thế giới.
 

Vai trò của đối tác cung cấp giải pháp đo lường trong kiểm tra, bảo trì các công trình xây dựng dân dụng


Công nghệ cảm biến chuyển vị là yếu tố quyết định độ chính xác và tin cậy khi kiểm tra và bảo trì các tòa nhà và cấu trúc, đồng thời việc sử dụng các công cụ đo lường chất lượng sẽ đảm bảo an toàn và hiệu suất.

Đối tác cung cấp giải pháp đo lường phù hợp sẽ đảm bảo rằng bạn có các ứng dụng đo lường bảo trì và kiểm tra công trình dân dụng phù hợp nhất với nhu cầu của bạn và các hệ thống này hoạt động theo các tiêu chuẩn cao nhất.

Công ty Cổ phần V-proud là đơn vị cung cấp giải pháp đo lường tin cậy, có đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm với trình độ kỹ thuật cao. V-proud đã cung cấp giải pháp đo lường kiểm tra chất lượng kết cấu và công trình xây dựng dân dụng cho các Trường đại học, các Phòng thí nghiệm, các Đơn vị kiểm định chất lượng công trình xây dựng trên khắp các tỉnh thành trong nhiều năm qua.

 

Liên hệ:

Ms. Nguyễn Loan

Tel: 089 666 5 247

Email: loannt@v-proud.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN V-PROUD

Trụ sở chính: Lô B21-X3, tổ 12, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Chi nhánh HCM: Tầng 12, Tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng 8, P. 12, Q. 10, TP Hồ Chí Minh

Website: www.v-proud.vn

 



Bài viết liên quan
 CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI HÀN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Tin tức đào tạo
Lỗi mối hàn (khuyết tật hàn) thường xuất hiện trong quá trình gia công hàn do kỹ thuật hàn còn non kém của thợ hàn thiếu kinh nghiệm hoặc chưa được đào tạo hoặc do vấn đề về kết cấu trong khi thao tác hàn. Hoặc nói, trong quy trình hàn, kích thước và hình dạng của cấu trúc kim loại bị thay đổi. Nguyên nhân có thể là do quy trình hàn chưa đúng hoặc do áp dụng phương pháp hàn chưa chuẩn. Bài viết dưới đây chúng ta cùng nói về các lỗi thường gặp khi hàn.
LỖI TRONG QUÁ TRÌNH ĐÚC NHỰA VÀ PHƯƠNG PHÁP CẢI TIẾN (P3)
Tin tức đào tạo
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về lỗi Bavia và vết đen trong quá trình đúc và cách cải tiến nó. Phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lỗi quen thuộc khác nữa mà cũng hay gặp. Nào chúng ta cùng tìm hiểu thêm về lỗi trong đúc nhựa nhé!
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY CNC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC (P1)
Tin tức đào tạo
Ngày nay thì gia công CNC đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Hôm nay mình viết bài viết về một số lỗi CNC và cách khắc phục sự cố với lỗi thường gặp nhé
5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐÁNH GIÁ MÁY CMM CHO NHÀ XƯỞNG
Tin tức đào tạo
Bí quyết để chọn đúng loại máy CMM cho nhà xưởng, phù hợp với dây chuyền sản xuất là gì? Để chọn được loại máy thực sự phù hợp, ta phải nắm được nhu cầu ứng dụng, giải pháp đáp ứng được nhu cầu và làm sao để lựa chọn đưa ra luôn “đi tắt đón đầu” thời đại.
SỰ KHÁCH BIỆT GIỮA MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU THỦ CÔNG VÀ MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU TỰ ĐỘNG
Tin tức đào tạo
Trên thực tế, có rất ít sự khác biệt giữa CMM thủ công và tự động. Nói một cách đơn giản, CMM sử dùng để đo hàng loạt. Việc vận hành thông qua các chương trình được lập trình. Máy CMM thủ công chủ yếu sử dụng cho việc đo đơn chiếc hoặc số lượng không lớn. Tuy nhiên, CMM thủ công sử dụng con người để xác định và di chuyển tọa độ, do đó, kiểm tra thủ công thường chậm hơn nhiều so với kiểm tra tự động, nhưng phạm vi đo áp dụng tương đối lớn hơn.
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ SO
Tin tức đào tạo
Đồng hồ so là một thiết bị đo cầm tay được sử dụng khá nhiều trong các phòng QA,QC. Nhưng bạn đã sử dụng đúng hay chưa thì bạn nên thận trọng. Trong bài viết này bạn có thể kiểm tra xem mình có mắc lỗi nào đó khi sử dụng đồng hồ so không nhé.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247