Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

Các lỗi thường gặp khi sử dụng panme

12/01/2022 | 1136
Có thể bạn sử dụng panme mà không biết bạn đang sử dụng sai cách thiết bị đo này! Dưới đây là một số lỗi thường gặp mà đôi khi người đo cũng không để ý. Cùng chúng tôi điểm qua những lỗi này để có được kết quả đo kiểm tra chất lượng chính xác nhất.

Panme là một thiết bị đo độ dài với độ chính xác cao (sai số chỉ vài µm). Nó được thiết kế và phát triển từ lâu và có nhiều công nghệ mới đã áp dụng cho panme ngày nay. Nhưng chính như vậy nhiều anh chị đã sử dụng thiết bị này từ lâu nhưng vẫn gặp phải một số lỗi cơ bản. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số lỗi cơ bản đó nhé:

 

1. Không vệ sinh thiết bị trước khi đo

Vấn đề này mình thấy gặp thường xuyên nhất khi đến thăm các nhà máy. Các bạn sử dụng thiết bị nhưng không vệ sinh thiết bị và đầu kẹp của Panme nên sẽ gây dầu, mỡ máy và bụi bẩn bám vào gây nên sai số lớn hơn so với quy định của thiết bị. Nó chính là một lỗi nhỏ nhưng rất quan trọng khi sử dụng các thiết bị đo.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng panme

2. Không kiểm tra độ chính xác thiết bị sau thời gian dài sử dụng.

Bất kỳ một thiết bị đo nào qua thời gian sử dụng đều cần phải kiểm tra lại độ chính xác như thế sẽ đảm bảo độ chính xác khi sử dụng thiết bị. Nhưng có nhiều khách hàng không biết điều đó nên không có quá trình kiểm tra độ chính xác thiết bị gây nên nhiều hàng bị NG khi xuất hàng.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng panme

3. Sử dụng lực đo quá lớn.

Với sự phát triển của kỹ thuật hiện nay thì hầu hết Panme đều được trang bị hệ thống hãm lực, nhưng vẫn còn một số thiết bị chưa được trang bị công nghệ này nên khi sử dụng các bạn cần chú ý lực xoáy vào của panme để tránh gây biến dạng mẫu và hỏng thiết bị.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng panme

4. Sử dụng ở các điều kiện không cho phép thiết bị.

Với các thiết bị đo cầm tay thì đều có chế độ bảo vệ khác nhau nên bạn phải chú ý đến nó. Điều kiện môi trường nào có thể sử dụng và điều kiện môi trường nào không thể sử dụng. Các thiết bị được ghi IP65, IP67,... thì đây chính là chế độ bảo vệ chống bụi chống nước, còn nếu thiết bị mà không có ghi IP hay gì thì nó là thiết bị chỉ dùng cho phòng sạch và phòng QC. Nếu bạn mang thiết bị không có các chế độ bảo vệ ra ngoài môi trường bụi và ẩm thì thiết bị sẽ rất nhanh hỏng, tuổi thọ thiết bị không được cao nên khi sử dụng các bạn lên lưu ý.

Một số lưu ý khi sử dụng panme một cách chính xác



Bài viết liên quan
 CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI HÀN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Tin tức đào tạo
Lỗi mối hàn (khuyết tật hàn) thường xuất hiện trong quá trình gia công hàn do kỹ thuật hàn còn non kém của thợ hàn thiếu kinh nghiệm hoặc chưa được đào tạo hoặc do vấn đề về kết cấu trong khi thao tác hàn. Hoặc nói, trong quy trình hàn, kích thước và hình dạng của cấu trúc kim loại bị thay đổi. Nguyên nhân có thể là do quy trình hàn chưa đúng hoặc do áp dụng phương pháp hàn chưa chuẩn. Bài viết dưới đây chúng ta cùng nói về các lỗi thường gặp khi hàn.
LỖI TRONG QUÁ TRÌNH ĐÚC NHỰA VÀ PHƯƠNG PHÁP CẢI TIẾN (P3)
Tin tức đào tạo
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về lỗi Bavia và vết đen trong quá trình đúc và cách cải tiến nó. Phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lỗi quen thuộc khác nữa mà cũng hay gặp. Nào chúng ta cùng tìm hiểu thêm về lỗi trong đúc nhựa nhé!
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY CNC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC (P1)
Tin tức đào tạo
Ngày nay thì gia công CNC đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Hôm nay mình viết bài viết về một số lỗi CNC và cách khắc phục sự cố với lỗi thường gặp nhé
5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐÁNH GIÁ MÁY CMM CHO NHÀ XƯỞNG
Tin tức đào tạo
Bí quyết để chọn đúng loại máy CMM cho nhà xưởng, phù hợp với dây chuyền sản xuất là gì? Để chọn được loại máy thực sự phù hợp, ta phải nắm được nhu cầu ứng dụng, giải pháp đáp ứng được nhu cầu và làm sao để lựa chọn đưa ra luôn “đi tắt đón đầu” thời đại.
SỰ KHÁCH BIỆT GIỮA MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU THỦ CÔNG VÀ MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU TỰ ĐỘNG
Tin tức đào tạo
Trên thực tế, có rất ít sự khác biệt giữa CMM thủ công và tự động. Nói một cách đơn giản, CMM sử dùng để đo hàng loạt. Việc vận hành thông qua các chương trình được lập trình. Máy CMM thủ công chủ yếu sử dụng cho việc đo đơn chiếc hoặc số lượng không lớn. Tuy nhiên, CMM thủ công sử dụng con người để xác định và di chuyển tọa độ, do đó, kiểm tra thủ công thường chậm hơn nhiều so với kiểm tra tự động, nhưng phạm vi đo áp dụng tương đối lớn hơn.
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ SO
Tin tức đào tạo
Đồng hồ so là một thiết bị đo cầm tay được sử dụng khá nhiều trong các phòng QA,QC. Nhưng bạn đã sử dụng đúng hay chưa thì bạn nên thận trọng. Trong bài viết này bạn có thể kiểm tra xem mình có mắc lỗi nào đó khi sử dụng đồng hồ so không nhé.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247