Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

Panme là gì? Cấu tạo chi tiết của panme

19/01/2022 | 816
Panme là gì? Tại sao panme được ưu ái sử dụng rộng rãi trong đo kiểm tra kích thước chi tiết cơ khí hoặc các sản phẩm khác?

Panme là gì?

Panme hay còn gọi Micrometer là một dụng đo khoảng cách với độ chính xác cao  được sử dụng nhiều trong các ngành gia công cơ khí chính xác, khuôn dập, đúc nhựa,…Vậy các bạn có biết tại sao Panme lại có độ chính xác cao như thế không? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về thiết kế để làm lên độ chính xác cao của Panme nhé.

 

Cấu tạo của Panme

Panme là dụng cụ đo cầm tay cực kỳ hữu dụng

Panme di chuyển theo chuyển động tịnh tiến theo trục vít me: Panme có cấu tạo chuyển động theo trục vít me nên khi chúng ta di chuyển thì đầu đo chuyển động chỉ chuyển động tiến lên hoặc lùi lại chứ không có bị lệch theo các phương khác, điều đó cũng làm cho Panme có độ chia các vạch nhỏ hơn -> độ chính xác sẽ càng cao hơn.

Panme là thiết bị đo cầm tay có độ chính xác rất cao

Panme có bộ phận kiểm soát lực đo được gọi là bánh cóc hay núm vặn: Bộ phận này giúp người sử dụng khi xoay để mỏ kẹp di động kẹp vào vật cần đo thì không bị xoay quá giới hạn nó sẽ hạn kiểm soát lực kẹp vừa đủ để giữ được mẫu và khoảng cách trên thước thước sẽ là khoảng cách vị trí cần đo.

Không như thước cặp do không có bộ phận kiểm soát lực đo nên thước cặp gây sai số phụ thuộc rất nhiều vào người thao tác.

 

Xem thêm: Các lỗi thường gặp khi sử dụng panme



Bài viết liên quan
 CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI HÀN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Tin tức đào tạo
Lỗi mối hàn (khuyết tật hàn) thường xuất hiện trong quá trình gia công hàn do kỹ thuật hàn còn non kém của thợ hàn thiếu kinh nghiệm hoặc chưa được đào tạo hoặc do vấn đề về kết cấu trong khi thao tác hàn. Hoặc nói, trong quy trình hàn, kích thước và hình dạng của cấu trúc kim loại bị thay đổi. Nguyên nhân có thể là do quy trình hàn chưa đúng hoặc do áp dụng phương pháp hàn chưa chuẩn. Bài viết dưới đây chúng ta cùng nói về các lỗi thường gặp khi hàn.
LỖI TRONG QUÁ TRÌNH ĐÚC NHỰA VÀ PHƯƠNG PHÁP CẢI TIẾN (P3)
Tin tức đào tạo
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về lỗi Bavia và vết đen trong quá trình đúc và cách cải tiến nó. Phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lỗi quen thuộc khác nữa mà cũng hay gặp. Nào chúng ta cùng tìm hiểu thêm về lỗi trong đúc nhựa nhé!
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY CNC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC (P1)
Tin tức đào tạo
Ngày nay thì gia công CNC đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Hôm nay mình viết bài viết về một số lỗi CNC và cách khắc phục sự cố với lỗi thường gặp nhé
5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐÁNH GIÁ MÁY CMM CHO NHÀ XƯỞNG
Tin tức đào tạo
Bí quyết để chọn đúng loại máy CMM cho nhà xưởng, phù hợp với dây chuyền sản xuất là gì? Để chọn được loại máy thực sự phù hợp, ta phải nắm được nhu cầu ứng dụng, giải pháp đáp ứng được nhu cầu và làm sao để lựa chọn đưa ra luôn “đi tắt đón đầu” thời đại.
SỰ KHÁCH BIỆT GIỮA MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU THỦ CÔNG VÀ MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU TỰ ĐỘNG
Tin tức đào tạo
Trên thực tế, có rất ít sự khác biệt giữa CMM thủ công và tự động. Nói một cách đơn giản, CMM sử dùng để đo hàng loạt. Việc vận hành thông qua các chương trình được lập trình. Máy CMM thủ công chủ yếu sử dụng cho việc đo đơn chiếc hoặc số lượng không lớn. Tuy nhiên, CMM thủ công sử dụng con người để xác định và di chuyển tọa độ, do đó, kiểm tra thủ công thường chậm hơn nhiều so với kiểm tra tự động, nhưng phạm vi đo áp dụng tương đối lớn hơn.
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ SO
Tin tức đào tạo
Đồng hồ so là một thiết bị đo cầm tay được sử dụng khá nhiều trong các phòng QA,QC. Nhưng bạn đã sử dụng đúng hay chưa thì bạn nên thận trọng. Trong bài viết này bạn có thể kiểm tra xem mình có mắc lỗi nào đó khi sử dụng đồng hồ so không nhé.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247