Đăng ký / Đăng nhập
Giỏ hàng

Ứng dụng cảm biến LVDT đo kiểm thiết bị điện tử

08/01/2022 | 466
Các doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo việc đo kiểm tra chất lượng linh kiện điện tử. Giải pháp đo kiểm sử dụng cảm biến LVDT của Solartron dưới đây rất đáng để bạn tham khảo.

Khi các linh kiện điện tử ngày càng tỉ mỉ, chi tiết và nhỏ gọn hơn, nhu cầu đảm bảo phép đo chính xác, cụ thể bằng các cảm biến điện tử ngày càng tăng.  Quy trình đảm bảo chất lượng là nền tảng thì ngày càng phức tạp.

 

Như chúng tôi đã từng đề cập trước đây, cảm biến LVDT với những ưu điểm vượt trội (xem thêm) đã được sử dụng trong đo kiểm các chi tiết cơ khí với độ chính xác cực cao và tiết kiệm chi phí. Một số ví dụ về ứng dụng của giải pháp đo lường đến từ Solartron - thương hiệu Anh Quốc hàng đầu thế giới như:

- Tại sao lĩnh vực tự động hoá lại cần sử dụng cảm biến LVDT?

- Giải pháp Kiểm tra chất lượng các bộ phận ô tô mới và hiệu quả, doanh nghiệp phải biết

- Tại sao lĩnh vực tự động hoá lại cần sử dụng cảm biến LVDT?

Trong bài viết này chúng ta cùng xem cảm biến LVDT ứng dụng như thế nào trong đo kiểm tra chất lượng linh kiện điện tử hay các bộ phận của thiết bị điện tử.

Ứng dụng cảm biến LVDT trong đo kiểm tra kính

Đo kiểm màn hình LCD và kính

Các đầu dò được sử dụng để đánh giá các vật liệu tinh vi. Các ứng dụng bao gồm kiểm tra độ phẳng hoặc độ cong của bề mặt. Feather và Ultra Feather Touch có lực nhẹ như vậy để tránh làm hỏng bề mặt.

 

Việc kết hợp nhiều cảm biến bằng cách sử dụng mạng Đo lường kỹ thuật số Orbit cực kỳ dễ dàng và dữ liệu có thể được đọc bằng cách sử dụng bộ đọc Readout của Solartron hoặc Các phần mềm ghi đo giúp việc tích hợp hệ thống trở nên đơn giản.

 

Đo kiểm các bộ phận của thiết bị điện tử

Đầu dò Solartron có thể được sử dụng để kiểm tra hình dạng của vỏ điện thoại di động hoặc các bộ phận được tạo hình khác trước khi lắp ráp. Các đầu dò đường kính 6mm của Solartron cũng có thể được sử dụng trong không gian hẹp mà các đầu dò thông thường khó tiếp cận khó tiếp cận, điều này quan trọng hơn bao giờ hết khi các thiết bị điện tử trở nên nhỏ gọn hơn.

Các doanh nghiệp sản xuất điện thoại thường chọn các thiết bị tự động trong dây chuyền sản xuất bao gồm cả các thiết bị đo kiểm tra chất lượng nhằm giảm thiểu sức lao động con người. 

Ví dụ đối với vỏ điện thoại, người ta cần một hệ đo đa điểm để xác định chính xác các kích thước.

Kiểm tra độ dày đĩa bán dẫn Wafer

Đầu dò Solartron có thể được sử dụng để kiểm tra độ dầy của SMC Wafers, hoặc thậm chí độ dày của các lớp khác nhau.

Solartron có thể cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh để đo lường các thành phần điện tử có khả năng kết nối dễ dàng, độ chính xác cao và chất lượng cao.

Đầu dò cảm ứng lông vũ được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng mà lực đầu chạm thấp là tối quan trọng.
Việc kết hợp nhiều cảm biến bằng cách sử dụng mạng Đo lường kỹ thuật số Orbit thật dễ dàng và dữ liệu có thể được đọc bằng cách sử dụng bộ đọc Solartron hoặc Phần mềm máy tính Gauge giúp việc tích hợp hệ thống trở nên đơn giản.

Đo kiểm ổ cứng HDD 

Có 2 ứng dụng tiêu biểu trong đo kiểm tra chất lượng ổ cứng HDD

  • Sử dụng đầu dò Flexure

Đầu dò Flexure với độ phân giải cao và độ lặp lại tuyệt vời làm cho đầu dò Flexure của Solartron trở thành lựa chọn hàng đầu để đo chính xác với tốc độ cao. Không có các bộ phận chuyển động trượt tức là không có ma sát, Đầu dò Flexure sẽ duy trì hiệu suất đo trong hàng triệu chu kỳ và hầu như không có hiện tượng trễ. Các đầu dò Flexure có thể được gắn sao cho có rất ít hoặc không có ứng suất qua đường đo cho phép tạo hình chính xác của các vật  liệu chuyển động như trục quay, đĩa phanh, v.v.

 Như vậy, việc đo kiểm tra chất lượng cho ổ cứng HDD cũng là một ứng dụng hết sức giá trị của đầu dò flexure.

  • Sử dụng cảm biến Ultra Feather Touch - Cảm biến lực chạm siêu nhẹ

Ổ cứng HDD vẫn là một thiết bị lưu trữ được sử dụng phổ biến nhất trong cho máy tính và lưu trữ nói chung.

Tuy nhiên, nhu cầu thị trường ngày càng đòi hỏi kích thước HDD ngày càng nhỏ nhưng dung lượng phải đủ lớn

 

Do đó kích thước của vỏ ổ cứng phải được kiểm tra nhanh và chính xác ngay sau khi được gia công hay đúc. Cũng giống như hầu hết các thiện bị điện, ngay cả vỏ cũng không được phép có một chút hư hỏng nào trong quá trình đo kiểm.

Tuy nhiên, thực tế hầu hết các loại cảm biến không tiếp xúc có thể có giá thành đắt đỏ, phức tạp và không phải lúc nào cũng cho ra những kết quả đo đủ tốt.

Giải pháp là đầu dò Ultra Feather Touch với thông số kỹ thuật:

Dải đo: 10 mm

Độ chính xác: lên tới 0.06% (kết quả đo)

Độ phân giải: 0.01 µm

Độ lặp lại 0.15 µm

Đầu dò lực chạm siêu nhẹ có thể được sử dụng như là giải pháp thay thế hoàn toàn khả thi cho cảm biến không chạm. 

Tại vị trí trung tâm của ổ cứng HDD là vị trí đặt một mô-tơ, người ta cần kiểm tra tại 3 điểm. Đối với lựa chọn là cảm biến laser hoặc cảm biến không chạm khác thì có vẻ khá cồng kềnh.  Trong khi, đầu dò lực chạm siêu nhẹ lại có đường kính chỉ 8mm và lực chạm siêu nhẹ hoặc được tuỳ biến bằng chất liệu nhựa để đảm bảo không ảnh hưởng gì đến bề mặt cần đo kiểm.

Đặc biệt là giá thành cho ba đầu dò trên thấp hơn gia thành của một cảm biến laser.

 

 

 

 



Bài viết liên quan
 CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI HÀN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Tin tức đào tạo
Lỗi mối hàn (khuyết tật hàn) thường xuất hiện trong quá trình gia công hàn do kỹ thuật hàn còn non kém của thợ hàn thiếu kinh nghiệm hoặc chưa được đào tạo hoặc do vấn đề về kết cấu trong khi thao tác hàn. Hoặc nói, trong quy trình hàn, kích thước và hình dạng của cấu trúc kim loại bị thay đổi. Nguyên nhân có thể là do quy trình hàn chưa đúng hoặc do áp dụng phương pháp hàn chưa chuẩn. Bài viết dưới đây chúng ta cùng nói về các lỗi thường gặp khi hàn.
LỖI TRONG QUÁ TRÌNH ĐÚC NHỰA VÀ PHƯƠNG PHÁP CẢI TIẾN (P3)
Tin tức đào tạo
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về lỗi Bavia và vết đen trong quá trình đúc và cách cải tiến nó. Phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lỗi quen thuộc khác nữa mà cũng hay gặp. Nào chúng ta cùng tìm hiểu thêm về lỗi trong đúc nhựa nhé!
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY CNC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC (P1)
Tin tức đào tạo
Ngày nay thì gia công CNC đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Hôm nay mình viết bài viết về một số lỗi CNC và cách khắc phục sự cố với lỗi thường gặp nhé
5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐÁNH GIÁ MÁY CMM CHO NHÀ XƯỞNG
Tin tức đào tạo
Bí quyết để chọn đúng loại máy CMM cho nhà xưởng, phù hợp với dây chuyền sản xuất là gì? Để chọn được loại máy thực sự phù hợp, ta phải nắm được nhu cầu ứng dụng, giải pháp đáp ứng được nhu cầu và làm sao để lựa chọn đưa ra luôn “đi tắt đón đầu” thời đại.
SỰ KHÁCH BIỆT GIỮA MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU THỦ CÔNG VÀ MÁY ĐO TOẠ ĐỘ 3 CHIỀU TỰ ĐỘNG
Tin tức đào tạo
Trên thực tế, có rất ít sự khác biệt giữa CMM thủ công và tự động. Nói một cách đơn giản, CMM sử dùng để đo hàng loạt. Việc vận hành thông qua các chương trình được lập trình. Máy CMM thủ công chủ yếu sử dụng cho việc đo đơn chiếc hoặc số lượng không lớn. Tuy nhiên, CMM thủ công sử dụng con người để xác định và di chuyển tọa độ, do đó, kiểm tra thủ công thường chậm hơn nhiều so với kiểm tra tự động, nhưng phạm vi đo áp dụng tương đối lớn hơn.
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ SO
Tin tức đào tạo
Đồng hồ so là một thiết bị đo cầm tay được sử dụng khá nhiều trong các phòng QA,QC. Nhưng bạn đã sử dụng đúng hay chưa thì bạn nên thận trọng. Trong bài viết này bạn có thể kiểm tra xem mình có mắc lỗi nào đó khi sử dụng đồng hồ so không nhé.
Mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Zalo

(84) 896 555 247